วันที่ 4 พ.ค. 2565 เรือนจำลอเดอร์เดล เคาน์ตี รัฐแอละแบมา เผยคลิปจากกล้องวงจรปิดในลิฟต์และบริเวณที่จอดรถซึ่งบันทึกภาพของ วิคกี ไวต์ รองผู้อำนวยการแผนกราชทัณฑ์อาวุโสวัย 56 ปี กำลังคุมตัว เคซีย์ ไวต์ นักโทษคดีฆาตกรรมวัย 38 ปี เพื่อขึ้นรถและเดินทางออกจากเรือนจำไปตามนัดหมายตามคำกล่าวอ้างของฝ่ายหญิงเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 29 เม.ย. 2565 โดยนักโทษ ไวต์ นั่งอยู่ที่เบาะหลังของรถตรวจการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่ ไวต์ เป็นผู้ขับรถ

ทั้งสองหายตัวไปอย่างลึกลับ โดยไม่ได้ปรากฏตัวที่ศาลตามที่มีนัดหมายไว้ ต่อมาจึงมีการพบรถตรวจการณ์คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ในลานจอดรถของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเมือง 

อดีตแฟนสาวของนักโทษ ไวต์ ซึ่งไม่อนุญาตให้ระบุตัวตนของเธอ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าเธอรู้สึกเครียดมากหลังจากที่รู้ข่าวการหลบหนีของเขา เพราะเขาเคยพูดไว้ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาออกจากคุกได้ เขาจะตามมาเอาชีวิตเธอ พร้อมกับย้ำว่า เคซีย์ ไวต์ เป็นคนที่อันตรายมาก

นักโทษไวต์โดนจับกุมและตั้งข้อหาฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนในปี 2563 หลังจากที่เขาแทง คอนนี ริดจ์เวย์ วัย 58 ปี จนเสียชีวิต นอกจากนี้เขายังต้องรับโทษจำคุก 75 ปี หลังจากที่เขายิงสุนัขและเจ้าของสุนัขเมื่อปี 2558

เคซีย์ ไวต์ และ วิคกี ไวต์

มีแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า วิคกี ไวต์ ซึ่งบังเอิญมีนามสกุลเหมือนนักโทษไวต์ มี ‘ความสัมพันธ์พิเศษ’ กัน ก่อนที่ทั้งคู่จะหายตัวไป โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกประกาศจับตัวเจ้าหน้าที่ ไวต์ ในข้อหาเจตนาช่วยเหลือนักโทษให้หลบหนี รวมถึงมีการตั้งรางวัล 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 515,220 บาท) สำหรับผู้ที่ให้เบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งสอง

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : waaytv, Lauderdale County Sheriff Office