“เดอะ ซัน” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบจากการที่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย โดนรัฐบาลอังกฤษประกาศคว่ำบาตรโทษฐานเกี่ยวข้องและมีส่วนสนับสนุน วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ในการส่งกองทัพบุกโจมตียูเครน จนไม่สามารถดำเนินการด้านธุรกรรมใด ๆ ได้ รวมถึงบังคับให้ต้องขายกิจการของทีมไปโดยปริยายนั้น ถึงขั้นโดนตัดค่าใช้จ่ายพื้นฐานหลาย ๆ ส่วนภายในสโมสร

สื่อจอมแฉแดนผู้ดี รายงานว่า บริษัทรักษาความปลอดภัยสัญชาติรัสเซีย ซึ่ง “สิงห์สำอาง” ใช้บริการโดยจ่ายเดือนละ 400,000 ปอนด์นั้น ก็ถูกตัดงบ นอกจากนี้ยังมีการตัดงบในหลาย ๆ ส่วน อาทิ งบซื้อของอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ในสโมสร ไม่ว่าจะเป็น กระดาษชำระ ขนมปัง นม ชา และกาแฟ ก็ถูกตัดไปด้วย ทำให้พนักงานของสโมสรต้องควักกระเป๋าซื้อของเหล่านี้มาใช้ด้วยตัวเองไปพลาง ๆ ก่อน ขณะที่ระบบอินเทอร์เน็ตแบบไวไฟ รวมถึงช่องทีวีที่สโมสรซื้อบริการไว้ ก็ถูกยกเลิกไปด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า การถูกรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตร ยังส่งผลให้ “เสี่ยหมี” จำเป็นต้องประกาศขายทรัพย์สินส่วนตัวในแดนผู้ดีหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นม้าแข่งที่ครอบครัวของเจ้าตัวเป็นเจ้าของ รวมถึงรถโบราณหลายคันอีกด้วย