เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าภายหลัง นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 3 ออกมาระบุมีกำลังใจเพิ่มากขึ้นเรื่อยๆ ภายหลัง ผู้มีชื่อเสียงหลายราย อาทิ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา, ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค, นรินทร ณ บางช้าง, เรวดี ศรีท้าว เป็นต้น ได้ออกมาประกาศทางโซเชียลมีเดีย สนับสนุนเลือกนายสกลธี ให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนต่อไปนั้น

จากการตรวจสอบพบกระแสความนิยมของนายสกลธี บนสื่อโซเชียลออนไลน์ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ออกมาระบุว่า มั่นใจในการทำงานของนายสกลธี ที่เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ทำงานจริงไม่โอ้อวด ทำให้เชื่อว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ดีได้

นอกจากนี้ ยังมี ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังโพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า “ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ควรเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่เสนอนโยบายเกินศักยภาพ และเป็นคนทำงานมากกว่าคนสร้างภาพ อยากจะเลือก นายสกลธี แม้จะไม่ได้มีบ้านอยู่ใน กทม.ก็ตาม”

เช่นเดียวกับ อดีตนักวิ่งลมกรด เรวดี ศรีท้าว ที่ออกมาโพสต์ให้กำลังใจ นาย สกลธี อยากเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่ติดที่มีบ้านอยู่ที่ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

อย่างไรก็ตามยังมีผู้มีชื่อเสียงดาราเซเลบ ที่ทยอยออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครเลือกตั้งหมายเลข 3 อีกหลายคนเช่น เอ๋-นรินทร ณ บางช้าง ศิลปินนักร้องร็อกเกอร์หญิงรุ่นใหญ่, อ.พาเมล่า บุนนาค ครุสอนภาษาที่มีลูกศิษย์มากมายหลายทศวรรษ รวมไปถึงครูลิลลี่ ติวเตอร์ชื่อดัง และนายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าวชื่อดังอีกด้วย

ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 กล่าวถึง การหาเสียงในโค้งสุดท้ายว่าความชัดเจนของนโยบายเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้ คนตัดสินใจและต้องการให้ กกต. ทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อป้องกันความสับสนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ระหว่างผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งในวันเดียวกัน และคูหาเดียวกัน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลที่ออกมาเลือกตั้งเป็นครั้งแรก

“ผมเชื่อว่ากลุ่มบุคคลที่ยังอยู่ระหว่างกำลังตัดสินใจ ขณะนี้ก็มีหลายคนที่ตัดสินใจแล้ว และรู้สึกดีใจที่พบว่าในสื่อโซเชียลออนไลน์ มีบุคคลที่มีชื่อเสียง ออกมาให้กำลังใจและสนับสนุนผมเพราะเชื่อว่าทุกคน ได้เคยเห็นผลงานและมั่นใจในนโยบายที่ผมนำเสนอมาโดยตลอด”

“โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนั้น ตอนนี้พยายามแสดงตัวตนของผมออกมาให้ชัดเจน ว่าจะออกมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. แบบไหน แต่ถ้าคนที่เคยติดตามผมอยู่แล้วจะรู้ว่าผมเป็นคนทำงานแบบถึงลูกถึงคน เพราะผมเคยเป็นมาแล้วทั้ง ส.ส.เขต และผู้รองผู้ว่าฯ ทำให้รู้ข้อจำกัดต่างๆ ซึ่งตอนนี้มีหลายท่านที่ออกมาให้กำลังใจผ่านสื่อโซเชียล ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณทุกกำลังใจ เพราะคิดว่าจากที่ผมพูดถึงนโยบายที่ออกมาในรูปแบบต่างๆ ทำให้คนมองเห็น และตัดสินใจ จึงทำให้ทยอยออกมาสนับสนุนกันมากขึ้น ซึ่งผมดีใจและขอขอบคุณทุกท่าน” นายสกลธี กล่าว.