เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol เรื่อง “ยิ่งป้ายสี ชัชชาติยิ่งนำโด่ง” มีรายละเอียดดังนี้

ยิ่งป้ายสี ชัชชาติยิ่งนำโด่ง!!!

1.ผลโพลอิสระหลายสำนักตรงกันถึง 13 ครั้งว่าชัชชาตินำโด่ง ทำให้คนบางพวก ทิ้งวิธีการต่อสู้ทางการเมืองโดยธรรมยุทธ หันมาใช้วิธีการป้ายสี ป้ายผิดและลวงโลก ในลักษณะที่เคยเกิดขึ้นคือ “ไม่เลือกเรา เขามาแน่” พอเลือกเราก็โกงชาติโกงแผ่นดินกันบรรลัยจักร

2.เริ่มการใส่ร้าย ด้วยการกล่าวหาชัชชาติว่า เป็นผู้เปิดเสรีการบินไทย ทำให้การบินด้อยคุณภาพและถูกสหภาพยุโรปคว่ำบาตร วันนี้ความจริงปรากฏแล้วว่า ที่สหภาพยุโรปคว่ำบาตรนั้นเป็นเพราะการรัฐประหาร เรื่องนี้จึงหายเงียบไป

3.ถัดมาเพราะความกลัวว่า จะพ่ายแพ้ จึงรณรงค์กันว่าใครเป็นพวกใคร แล้วให้ประเมินดูว่า ระหว่างพวกเดียวกัน ถ้าใครไม่มีโอกาสชนะ ก็ให้ช่วยเทเสียงให้กับคนที่มีโอกาส นี่คือการฮั้ว โดยไม่เห็นหัวประชาชน แต่คงไม่มีทางสำเร็จได้ เพราะต่างก็อวดดื้อถือดี แทงข้างหลังกันทั้งนั้น

4.ล่าสุดเริ่มใช้กระบวนท่าใหม่คือป้ายสี กล่าวหาว่าชัชชาติไม่มีความเป็นอิสระ อยู่ใต้อาณัติทักษิณ “เลือกชัชชาติจะได้ทักษิน” และระบุด้วยว่า ฝ่ายสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเทคะแนนเสียงให้ชัชชาติ ซึ่งคุณชัชชาติไม่โต้ตอบอะไร ยังเดินหน้า หาเสียงต่อไปตามปกติ ซึ่งถูกต้องแล้ว!

กล่าวหากันแบบนี้ทำให้ ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยซึ่งมีอยู่มากเทเสียงให้กับคุณชัชชาติ โดยไม่ต้องหาเสียงกับคนกลุ่มนี้ได้เช็กกับผู้ทำโพลบางสำนักแล้ว ได้ทราบว่า มีคนหลายพวกสนับสนุนคุณชัชชาติ เพราะ ไม่ต้องการผู้ว่าฯ กทม.ที่สังกัดพรรคการเมือง แต่ไม่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับพรรคการเมืองใด ซึ่งคุณชัชชาติก็เป็นคนแบบนี้ เพราะความที่ไม่อยู่ใต้อาณัติของพรรคการเมืองใด จึงทำให้คนทั่วไป สนับสนุนได้อย่างสบายใจ
~คนที่ต้องการให้กรุงเทพฯเปลี่ยนแปลง
~ไม่ต้องการให้สืบทอดอำนาจ
~ไม่ต้องการให้กรุงเทพฯเป็นแหล่งคอร์รัปชั่น และ
~ต้องการให้กรุงเทพฯพัฒนา สมนาม
“นพรัตน์ราชธานี” ที่เป็น
“อุดมราชนิเวศน์มหาสถาน”
จึงให้การสนับสนุนคุณชัชชาติ

5.ไม่ต้องสนใจข้อกล่าวหาที่ว่าคุณชัชชาติ ไม่จงรักภักดี เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่ไร้สาระ ความจริงคือคุณชัชชาตินั้นเป็นนักเรียนทุนหลวง ที่มีความจงรักภักดีแน่นแฟ้นมาหลายชั่วอายุคนแล้ว เอากันแค่รุ่นพ่อ ก็เป็นนายตำรวจตงฉิน คือ พลตำรวจเอกเสน่ห์ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นนายตำรวจที่ถวายงานรับใช้พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 อย่างเต็มกำลังมาตลอดชีวิต เรื่องนี้จึงไม่ควรกล่าวหาใครส่งเดช.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol