เมื่อวันที่ 2 พ.ค. น.ส.ภัณฑ์ธิรา ณิชยสุรีย์กุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ หมายเลข 3 จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การเข้ามาลงสมัคร ส.ก. เพราะอยากร่วมสร้างพื้นที่บางกอกใหญ่ให้น่าอยู่ น่าเที่ยว เพราะบางกอกใหญ่เป็น 1 ใน 50 เขตของกรุงเทพฯ เป็นเขตอนุรักษ์เมืองเก่า มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ตนรู้ว่าบ้านเรามีอะไรเป็นจุดดี แต่ยังไม่ถูกพัฒนา ไม่ได้ถูกทำให้มันดีขึ้น ดังนั้นจึงคิดว่าในบางกอกใหญ่ของเรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังต้องถูกออกแบบในเชิงสร้างสรรค์และพัฒนา เพื่อให้คนที่อยู่ในบางกอกใหญ่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความภาคภูมิใจในความเป็นบางกอกใหญ่

“บางกอกใหญ่ มีประวัติศาสตร์ยาวนานในการก่อร่าง สร้างเมืองจนเป็นประเทศไทย เป็นกรุงเทพมหานคร จนถึงทุกวันนี้ศาสนาเรามีวัด ที่เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่น เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นสิ่งที่คนบางกอกใหญ่ภาคภูมิใจ นั่นคือ วัดอรุณฯ และสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของประชาชนชาวไทย เป็นศูนย์รวมหัวใจคนไทย บางกอกใหญ่มีพระราชวังเดิม มีประวัติศาสตร์ในการรวมชาติ และจุดเริ่มต้น ของราชวงค์จักรี ดังนั้นเบอร์ 3 จึงเป็นแก้ว 3 ประการ หรือรัตนตรัย สิ่งที่ประเสริฐที่สุด หรือหมายถึง ชาติ ศาสน าพระมหากษตริย์”

น.ส.ภัณฑ์ธิรา กล่าวต่อว่า ตนเป็นคนพื้นที่จึงมั่นใจว่าเข้าถึงทุกปัญหา และจะร่วมกับประชาชนในพื้นที่มุ่งแก้ไขให้ตรงจุด ความทุกข์ยากของพี่น้องบางกอกใหญ่เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม เพื่อทำให้ทุกคนในพื้นที่บางกอกใหญ่ สุขกายสบายใจกันถ้วนหน้า