เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ และนายนที เข็มศรีสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองสามวา ลงพื้นที่แนะนำตัวพร้อมขอคะแนนเสียงจากประชาชนในตลาดวรางกูล และตลาดหทัยมิตร โดยนายสุชัชวีร์ได้ย้ำการนำเสนอนโยบายการแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ฟุตปาธทางเท้า ความปลอดภัยของประชาชน และการจัดการขยะของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

นายสุชัชวีร์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเข้าถึงช่วงเวลาโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าด้านร่างกาย ตนยังพร้อมเต็มที่ และยิ่งเดินยิ่งมีพลัง เพราะประชาชนให้การตอบรับดีมาก ยิ่งเห็นประชาชนให้การต้อนรับอย่างดี ยิ่งทำให้ทีมผู้สมัคร ส.ก.และทีมงานของตน มุ่งหน้าทำหน้าที่อย่างดี จึงขอให้ประชาชนให้ความไว้วางใจตนและทีมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ ด้วย  

เมื่อถามว่าจากผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่พบว่านายสุชัชวีร์ได้คะแนนเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ยังเป็นรองนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า คะแนนของตนเพิ่มขึ้นมาต่อเนื่อง แต่การที่คะแนนยังตามนายชัชชาติอยู่นั้น ตนมองในแง่บวกว่าจะต้องขยันให้มากขึ้นในการนำเสนอนโยบายให้ประชาชนเข้าใจและเข้าถึงว่าการเปลี่ยนกรุงเทพฯ สามารถทำได้ เมื่อถามต่อถึงกรณีของประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกผู้สมัครคนใด นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนมาพร้อมกับความมุ่งมั่น เพราะงาน กทม.เป็นงานละเอียด ต้องใช้พลัง ซึ่งถ้าผู้ว่าฯ กทม.ไม่มีความมุ่งมั่น การแก้ปัญหาจะไม่มีทางสำเร็จ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าตนจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ดี ซื่อสัตย์ สุจริต และเอาพลังมาเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงความตั้งใจในการแก้ปัญหาน้ำท่วมและการระบายน้ำในกรุงเทพฯ หลังประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนตั้งใจจะมาบัญชาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมด้วยตัวเอง จึงขอให้ประชาชนไว้วางใจ เพราะตนพร้อมแก้ปัญหาอย่างดีที่สุด ปัญหาน้ำท่วมรอการระบาย จะต้องเปลี่ยนแปลงในสมัยตนแน่นอน