สำหรับวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2565 …. ท่องเที่ยวโตแน่…. สินไชย วัฒนศาสตร์สาธร  ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 4 กลุ่มพัทยาร่วมใจ กล่าวถึงมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาลในด้านการท่องเที่ยวด้วยการยกเลิกระบบ Test & Go และการตรวจแบบ RT-PCR ออกไปเหลือเพียงแค่การตรวจแบบ ATK เท่านั้น ว่าถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี หลังก่อนหน้านี้ได้ร่วมกับภาคเอกชนผลักดันการแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยวโดยประสานงานกับภาครัฐมาโดยตลอด เนื่องจากมองว่าระบบเดิมเป็นอุปสรรคสำคัญในการเดินทางมาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ สุดท้ายต้องขอขอบคุณรัฐบาล และ ศบค.ที่เห็นความสำคัญและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนจะผ่อนปรนมาตรการโดยบังคับใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าจากมาตรการผ่อนปรนครั้งนี้จะเป็นแรงจูงใจที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาพักผ่อนในประเทศไทยและเมืองพัทยามากขึ้น และจะกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งจากเดิมในปี 2564 มีนักท่องเที่ยวรวม 2.8 ล้านคน แต่เมื่อมีมาตรการนี้ออกมาคาดว่าในช่วงไฮซีซั่นจนถึงสิ้นปี 2565 จะมีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้น 100 % แน่นอน

สินไชย วัฒนศาสตร์สาธร  ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 4 กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า ตนมีความพร้อมอย่างมากในการเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากร่วมกับภาคเอกชนขับเคลื่อนกลไกด้านการตลาดและร่วมเสนอแนวทางการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง จึงถือว่ามีประสบการณ์เป็นอย่างดีและมั่นใจว่าหากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้เข้ามาทำงาน ก็จะสามารถผลักดันและดึงการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ นวัตกรรมขยะ…..ประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา อ.เมืองระยอง นำผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ นำเสนอนวัตกรรม ขยะ มั่งคั่ง ยั่งยืน ที่มีการต่อยอดให้ชุมชนเข้มแข็ง ต่อคณะกรรมการเพื่อรับการประเมิน อปท.ที่มีการบริหารจัดการที่ดีเพื่อรับรางวัลประเภทโดดเด่น ปี 2565

@ ยกยอดฉัตร…..ว่าที่เรือตรี ชูชีพ อรุณเหลือง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง นำผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา บวงสรวงและยกยอดฉัตรพระพุทธรูปประจำสถาบัน เพื่อให้ครู นักเรียน นักศึกษาได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล

@ รางวัลคนดี…..ภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานประ จำปีจังหวัดชลบุรี ที่บริเวณหน้าพระพุทธสิหิงค์ พร้อมมอบโล่รางวัลให้กับ ภูเบศ พงษ์ชมพร นายกเทศมนตรีตำบลบ่อกวางทอง อ.บ่อทอง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นคนดีศรีเมืองชล สาขาผู้นำท้องถิ่น

@ มอบเงิน…..ไมตรี  ไตรติลานันท์   ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานรับมอบเงิน จาก  ปุญณพัฒน์  พงษ์พัฒนาพานิช  บริษัท จิระภา ไก่หมุนจำกัด จำนวน 60,000 บาท เพื่อสนับสนุนนักกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดฉะเชิงเทรา และ ธนภณ เข็มกลัดทอง  ประธานชมรมกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมมอบเสื้อ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14  “ทุ้งฟ้าเกมส์” ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2565 ที่จังหวัดกระบี่ 

@ เครื่องมือแพทย์…..ถนอมศักดิ์  ลี้เลิศรัชบดี ประธานศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจันทบุรี พร้อมคณะกรรมการ มอบเครื่องสร้างภาพจากรังสี X-ray ให้ รพ.มะขาม จ.จันทบุรี มูลค่า 800,000 บาท โดยมี นพ.รัฐวุฒิ ศรีสิงหเดช รักษาการ ผอ.รพ. เป็นผู้รับมอบ

@ มอบบ้าน…..พงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รอง ผวจ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย มัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดฯ หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอศรีมโหสถ เป็นประธานมอบบ้านกาชาดให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ให้แก่ กิมลี้ วัฒนดิเรก อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ต.คู้ลำพัน อ.ศรีมโหสถ ตามโครงการกาชาดรวมใจซ่อมบ้านผู้ยากไร้เทิดไท้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ปี 2565

@ จ้างงานผู้พิการ…..สุชาติ  โอวาทวรรณสกุล นายกสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย มอบโล่ให้กับผู้ประกอบการ ที่ให้การสนับสนุนการจ้างงานคนพิการ ในการประชุมปฏิบัติการส่งเสริมการจ้างงาน ตามมาตรา 33, 35 ปี2565 และการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของภาคธุรกิจ  ที่โรงแรมดีวาลักซ์รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

@ พบสื่อ…..พญ.นาตยา  มิลส์ ผอ.รพ.พุทธโสธร จัดโครงการสารสัมพันธ์สื่อมวลชลพบปะผู้บริหารเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย รพ.ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของ รพ.ที่ถูกต้องให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็วเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนกับองค์กร ที่ห้องประชุม รพ.

@ จิตอาสา…..วราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสานำพาสังคมเป็นสุข อบต.บางตีนเป็ด ร่วมกับ วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา  กองพลทหารราบที่ 11  โรงเรียนวัดดอนทอง  โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2  ผู้นำชุมชน ด้วยการจัดกิจกรรมทาสีทางข้ามถนนเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับประชาชนที่ข้ามถนน บริเวณหน้าโรงเรียนทั้งสองแห่ง และการพัฒนายกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน โดยมี พงศ์พันธุ์ สุขพงษ์ไทย นายก อบต.บางตีนเป็ด ให้การต้อนรับ

@ มอบ ATK…..เสี่ยอ๋อง-ปิยวัฒน์  กิตติธเนศวร  ประธานบริษัทกอบชัย (นครนายก) จำกัด มอบชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ให้ ดร.ปวีนา  ศุขวัฒน์  ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก  พร้อมด้วย ดร.มัฆวาน ศุขวัฒน์  ผู้จัดการวิทยาลัยฯ เพื่อสนับสนุนก่อนสถาบันศึกษาเปิดเทอม

 @ อุปสมบท…..เสี่ยเหน่ง-บุญชัย  อโนดาษ  อดีตนายก อบต.สาริกา อ.เมืองนครนายก ให้เกียรติร่วมงานอุปสมบท นาคโอ๊บ-สุวัฒน์ ปิติกุลธรรม บุตรชาย สถาพร-สุวรรณา  ปิติกุลธรรมณ ณ พัทธสีมาวัดตำหนัก ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก 

@ เพื่อการศึกษา…..วรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบเงินให้กับสถานศึกษาจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดหัวกระสังข์ จำนวน 499,000 บาท โรงเรียนวัดศรีสุตาราม จำนวน 499,000 บาท และ วิทยาลัยเทคนิคพนมสารคาม จำนวน 1,875,000 บาท เพื่อจัดหาสื่อและอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพก้าวไกลระดับสากลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางภาษาอังกฤษทั้งในด้านวิชาการและการสื่อสาร

@ แสดงความยินดี…..ประยุทธ  วาสนาวิน นายกเทศมนตรีตำบลเกาะขวาง อ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาลตำบลเกาะขวางร่วมแสดงความยินดีกับ วิชิต  ทองนวด  หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ที่สอบแข่งขันตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัดได้ และจะย้ายไปดำรงตำแหน่ง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ที่เทศบาลตำบลท่าหลวง จ.จันทบุรี

@ ประกาศเกียรติคุณ…..พล.ต.ต.นันทวุฒิ   สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงานดีในสังกัด ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ที่ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายในคดีสำคัญต่างๆ และพลเมืองดีเด่นในการปฏิบัติงานตำรวจช่างดีเด่นช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลสงกานต์ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ภ.จว.ฉะเชิงเทรา

@ เมืองอัจฉริยะ…..ไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ลงนามความร่วมมือ ระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา กับ บริษัท AI Technovation จำกัด ประเทศไทย และ  บริษัท Wookyoung Information Technology ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อขับเคลื่อนพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ด้วยระบบ Securewatcher  นำเซิร์ฟเวอร์ และซอฟแวร์ เชื่อมโยงระบบกับกล้อง CCTV สามารถบันทึกเหตุการณ์และบุคคลกรณีต้องสงสัยสามารถตรวจสอบ และเบลอหน้าบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเป็นระบบ ความปลอดภัยที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก