ริชาร์ลิซอน ดาวยิงตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจงานเข้าหลัง “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดี ระบุว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งสอบสวนกรณีที่กองหน้าชาวบราซิลขว้างพลุควันสีน้ำเงิน ที่มีแฟนบอลขว้างลงมาในสนาม ระหว่างการฉลองประตูที่เจ้าตัวยิงได้กลับขึ้นไปบนอัฒจันทร์ ในเกมลีกนัดที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เปิดบ้านเฉือน เชลซี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งหากสุดท้ายถูกตัดสินว่าผิด อาจส่งผลให้เจ้าตัวโดนแบนถึง 3 นัดเลยทีเดียว

“เดอะ ซัน” ระบุว่า จากนี้ เอฟเอ จะรอรายงานการแข่งขันจาก เควิน เฟรนด์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ก่อนที่จะเริ่มต้นการสอบสวนในกรณีนี้ และคาดว่าน่าจะมีการตั้งข้อหาดาวยิงบราซิเลียนค่อนข้างแน่ อย่างไรก็ตาม เหตุการณืที่เกิดขึ้นนั้นเข้าข่ายเป็นกรณีที่ไม่ได้เกิดขึ้นตามปกติ ส่งผลให้อาจต้องใช้กระบวนการอย่างน้อย 2 สัปดาห์กว่าจะมีบทลงโทษ ซึ่งบทลงโทษสูงสุดนั้น อาจเป็นการโดนแบนห้ามลงสนามถึง 3 นัด แม้โฆษกของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” จะออกมาระบุหลังเกมว่า ริชาร์ลิซอน น่าจะพยายามขว้างพลุดังกล่าวออกไปจากสนามเท่านั้นก็ตาม

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ ริชาร์ลิซอน อาจโดนลงโทษแค่ปรับเงินและตักเตือน เนื่องจากเคยมีกรณีตัวอย่างมาแล้วเมื่อครั้งที่ เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ขว้างเหรียญที่มีแฟนบอลขว้างลงมา กลับขึ้นไปบนอัฒจันทร์ ในเกมที่ ทีมบุกเยือน อาร์เซนอล ที่สนามไฮบิวรี เมื่อปี 2002 ซึ่งในครั้งนั้น ปราการหลัง “หงส์แดง” ถูกลงโทษปรับเงิน 40,000 ปอนด์ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตักเตือนอย่างเป็นทางการเท่านั้น

เครดิตภาพ : REUTERS