ศึกสนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต 2022 รายการที่ 4 “อีมิเนนท์ แอร์-ทรู หัวหิน คัพ” ระหว่างวันที่ 2-7 พ.ค.นี้ ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คึกคักทันที หลัง “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือ 38 ของโลกชาวไทย ที่เพิ่งกลับมาจากครูซิเบิล เธียร์เตอร์ ในศึกชิงแชมป์โลก ประเทศอังกฤษ เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ก่อนทำการกักตัวตามมาตราการโควิด-19 ที่รัฐบาล กำหนด 1 วัน และออกจากโรงแรมที่กักตัว เมื่อวันที่ 30 เม.ย. โดย หมู จะเข้าร่วมดวลคิวในรายการนี้ด้วย

ทั้งนี้ หมู ปากน้ำ ได้เดินทางกลับบ้าน เพื่อไปหา “น้องบีลีฟ” ลูกสาวที่เพิ่งกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงก่อนลงแข่งขันในรอบ 32 คนสุดท้าย เกมแรกที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก พร้อมทั้ง “ป่าน” จุฬาลักษณ์ ศรีรัตนาวิทย์ ภรรยาสาว เมื่อได้เห็นหน้าลูกสาว นพพล ได้โผเข้ากอดลูกน้อยทันที

หมู ปากน้ำ กล่าวว่า ตนมีความสุขมากที่ได้กลับมาบ้านมาหาลูกและภรรยา ขอเวลาช่วงนี้เป็นช่วงแห่งความสุข ซึ่งตั้งแต่กลับจากอังกฤษ ตนมีเวลานอนน้อยมาก เพราะเวลาจากอังกฤษกับไทยต่างกัน ต้องใช้เวลาปรับตัวพอสมควร แต่ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ตนต้องเดินทางไป อ.หัวหิน เพื่อไปแข่งขันสนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต รายการที่ 4 ซึ่งจะลงแข่งขันวันแรก วันที่ 2 พ.ค. ยอมรับว่าตั้งแต่จบชิงแชมป์โลก ยังไม่ได้ฝึกซ้อมเลย แต่จะขอทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับรายการนี้่ หมู ปากน้ำ จะลงเล่นในรอบไวลด์การ์ด วันที่ 2 พ.ค. เวลา 12.00 น. พบกับ “อ๊อฟ พระโขนง” ภาณุ เทพสง่า นักสอยคิวที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงพิชิต “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล แชมป์รายการที่ 2 มาได้ในรอบคัดเลือก 64 คนสุดท้าย และชนะ “โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู ดีกรีรองแชมป์เยาวชนโลก มาได้ในรอบ 32 คนสุดท้าย ด้วยสกอร์ 4-1 เฟรม ทั้ง 2 รอบ