เมื่อวันที่ 30 เม.ย. เวลา 07.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงในเขตพระโขนง และเขตบางนา เริ่มตั้งแต่บริเวณตลาดวชิรธรรม ซอยสุขุมวิท 101/1 นิรันดร์คอนโด ชุมชนสุขุมวิท 93 ชุมชนสาหร่ายทองคำ ชุมชนซอยเปี่ยมสุข ชุมชนหน้าวัดบุญรอด หลังวัดบุญรอด ซอยสุขุมวิท 62 และเอื้ออมรคอนโด

นายชัชชาติกล่าวว่าพื้นที่พระโขนง เราอาจคิดว่าเป็นพื้นที่ในเมือง แต่มีหลายเรื่องที่น่าสนใจ เช่น ปัญหาน้ำท่วม ไม่มีสวนสาธารณะ ประชาชนสะท้อนปัญหาว่าไม่มีพื้นที่ออกกำลังกาย และจากการลงพื้นที่พบว่ามีศูนย์เด็กเล็กแค่ 1 ศูนย์ ขณะเดียวกันเป็นพื้นที่ที่มีคอนโดรุ่นแรกๆ อยู่ อย่างคอนโดนิรันดร์ ซึ่งมีหลายสิบอาคาร คนอาศัยกว่าหมื่นคน โดยมีนิติบุคคลเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการ ในส่วนนี้ กทม.อาจจะไม่ได้เข้ามาดูแล จะเห็นได้ว่าการลอกท่อ หรือถนนอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรม มองว่าส่วนไหนที่ กทม.สามารถเข้ามาดูแลภายใต้กฎระเบียบที่มีอยู่ น่าจะเข้ามาช่วยดูแล เป็นการดูแลประชาชนในเมือง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลายพื้นที่ยังมีปัญหาลักษณะนี้เยอะ หมู่บ้านเก่า คอนโดเก่า ถนนอาจยังไม่ได้ยกเป็นสาธารณะ กทม.ต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน กทม.ไปบรรเทาได้ เช่น เรื่องลอกท่อ ซึ่งไม่ได้สร้างสิ่งปลูกสร้างใดๆ ดำเนินการภายใต้กฎระเบียบ ที่ผ่านมามีประชาชนสะท้อนปัญหาว่าขอให้ กทม.มาดำเนินการแต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อาจเป็นภาระที่เขารับไม่ไหว รวมถึงการทำหมันสุนัข แมว ที่อยากให้ กทม.เข้ามาช่วยเหลือจุดนี้ด้วย

นายชัชชาติกล่าวด้วยว่าเตรียมจัดปราศรัยย่อยก่อนโค้งสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค.65 ที่ศาลาแปดเหลี่ยม สวนลุมพินี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คุ้นเคยเนื่องจากใช้ออกกำลังกายเป็นประจำ และจะต้องทำงานให้หนักขึ้น โดยจะปรับแผนจากการเดินหาเสียงเป็นวิ่งหาเสียงเพื่อมุ่งเข้าเส้นชัยในช่วงโค้งสุดท้าย