ที่บริเวณถนน 228 (หนองบัวลำภู-ชุมแพ) หน้าโรงเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง” ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขตอำเภอศรีบุญเรือง พร้อม นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี และ นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู นายอดุลย์ หัสดร หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองบัวลำภู และ จนท.ฝ่ายแผนงานแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ลงพื้นที่สำรวจจุดบริเวณที่จะก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนน 228 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดีฯ เพื่อออกแบบการก่อสร้างสะพานลอยบริเวณดังกล่าว

นายวิเชียร ผอ.โรงเรียนบ้านนาดีฯ กล่าวว่า โดยสภาพข้อเท็จจริงในวันเวลาเรียนปกติ ทั้งตอนเช้า และหลังเลิกเรียน สภาพความวุ่นวายด้านการจราจรในถนนสาย 228 จะคับคั่งไปด้วยการจราจรที่แออัดในขณะที่โรงเรียนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.ศรีบุญเรือง จะต้องลงมาดูแลการข้ามถนนของนักเรียน และผู้ปกครองที่มาส่งลูกทุกวัน ไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออก คณะครู และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมาคอยอำนวยความสะดวกทุกวัน เกรงว่าจะเกิดปัญหาด้านอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองห่วงความปลอดภัย กลัวเด็กจะข้ามถนนเอง ผู้ปกครองส่วนใหญ่ ต้องมารับส่งบุตรหลานด้วยตัวเอง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาทางช่วยเหลือ หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีงบประมาณมาสร้างสะพานลอยในพื้นที่ดังกล่าว จะเป็นการแก้ปัญหาการจราจรและการข้ามถนนของนักเรียน ผู้ปกครองให้เกิดความปลอดภัยได้

ในขณะที่ นายบรรเจิด หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายสะอาด ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยได้เสนอขอตั้งงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยในปีงบประมาณ 2564-2565 แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ไม่ได้นิ่งนอนใจ หากมีงบประมาณจ่ายก็จะดำเนินการให้แล้วเสร็จปลายปีนี้.