“อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดัง รายงานว่า เอริก เทน ฮาก ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แจ้งกับต้นสังกัดใหม่ว่า อย่าติดต่อเขาในช่วง 48 ชั่วโมงก่อนเกมที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้นสังกัดในเวลานี้ของเขาจะลงสนาม เพื่อทุ่มเทสมาธิทั้งหมดในการนำทีมดังแดนกังหันลมลงทำศึกในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ก่อนจะโยกไปคุม “ผีแดง” ในซีซั่นหน้า

เทน ฮาก ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุม “ผีแดง” อย่างเป็นทางการแทนที่ ราล์ฟ รังนิก อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 3 ปีบวกเงื่อนไขขยายสัญญาอีก 1 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยปีละ 9 ล้านปอนด์นั้น ยังคงมีภารกิจในการคุม อาแจ็กซ์ ลงสนามในช่วงท้ายฤดูกาล ซึ่งพวกเขาใกล้จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนกังหันลมเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้กุนซือวัย 52 ปี ร้องขอมายังผู้บริหารของ “ผีแดง” ว่าอย่าติดต่อเขาในช่วง 48 ชั่วโมงก่อนที่ อาแจ็กซ์ จะลงสนาม เพื่อที่ตัวเขาจะมีสมาธิเต็มที่ในการนำทีมลงฟาดแข้ง โดยรายงานระบุว่า เทน ฮาก แจ้งเรื่องนี้กับผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ตอนที่ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากันในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว

เครดิตภาพ : REUTERS