ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 30 เม.ย. คู่ดึกเวลา 23.30 น. “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ยังต้องเร่งเก็บแต้มเพื่อรับประกันความอยู่รอด จะเปิดบ้านเอลแลนด์ โรด เจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ต้องเดินหน้าชนะเพื่อลุ้นแชมป์ลีกสูงสุด

เจสซี มาร์ช ผู้จัดการทีมลีดส์ จะไม่มี อดัม โฟร์ชอว์, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส, คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ และ แพทริค แบมฟอร์ด ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่คนหลังสุดใกล้ที่จะกลับมาซ้อมได้แล้ว มัทเทอุส กลิช ที่ถูกแทนด้วย โรบิน คอช ในเกมเสมอ พาเลซ 0-0 มาร์ช ยืนยันว่าเป็นเรื่องแทคติก ไม่ใช่อาการบาดเจ็บ

การจัดทีมคาดว่าดิเอโก ยอเรนเต กับ เลียม คูเปอร์ จะเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ กลิช จะเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ คัลวิน ฟิลลิปส์ อยู่หลัง ราฟินญา, โรดริโก, แจ็ค แฮร์ริสัน และ ดาเนียล เจมส์

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี ยังมีห่วงในเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 กลางสัปดาห์ หลังนัดแรกชนะ รีล มาดริด 4-3 จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ บาดเจ็บกล้ามเนื้อและข้อเท้าตามลำดับ ยังต้องรอดูความฟิต เจา คันเซโล พ้นโทษแบนจากถ้วยยุโรปพร้อมประจำการ

แนวรับจะเป็น คันเซโล, รูเบน ดิอาส, อายเมริค ลาปอร์ต และ โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก ตำแหน่งอื่นต้องตัดสินใจว่าจะปรับแบบไหน เฟอร์นานดินโญ, อิลกาย กุนโดกัน, ราฮีม สเตอร์ลิง และ แจ็ค กรีลิช ที่เป็นตัวสำรองเกมที่แล้วน่าจะได้เป็นตัวจริง ตรงกลางอาจเป็น กุนโดกัน, เฟอร์นานดินโญ, เควิน เดอ บรอยน์ ข้างหน้า 3 ตัวบนเป็น สเตอร์ลิง, กรีลิช และ กาเบรียล เชซุส ขณะที่ ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเดน แบร์นาโด ซิลวา ได้พัก

สถิติเจอกันมาสูสีเหลือเชื่อ 84 ครั้ง ลีดส์ ชนะ 34 แมนฯ ซิตี ชนะ 37 เสมอ 13 แต่เฉพาะในลีก 3 ครั้งหลังสุดที่บ้านตัวเอง ลีดส์ ไม่แพ้เลย ฤดูกาลที่แล้วเสมอ 1-1 ก่อนหน้านั้น ลีดส์ ชนะ 2-1 เมื่อปี 2004 และชนะ 3-0 เมื่อปี 2002

คู่อื่น 18.30 น. นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – ลิเวอร์พูล , 21.00 น. แอสตัน วิลลา – นอริช ซิตี, 21.00 น. เซาแธมป์ตัน – คริสตัล พาเลซ, 21.00 น. วัตฟอร์ด – เบิร์นลีย์, 21.00 น. วูลฟ์ส – ไบรท์ตัน