ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีพิธีบวงสรวงขออนุญาตจัดสร้างเหรียญ “หลวงปู่คำ สุวรรณโชโต” หรือพระครูประสิทธิวรการ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองแก อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ยอดพระสงฆ์ 5 แผ่นดิน โดยมี พระครูเกษมสุภาจาร (หลวงพ่อสมชาติ) เจ้าอาวาสวัดหนองยายอ่วม อ.หัวหิน ประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูสถิตญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดหนองแก พระใบฎีกาสรัญ โฆสิโต เจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม พระสงฆ์จำนวน 12 รูป พร้อมด้วย น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน คณะผู้บริหารเทศบาล ส.ท. และประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมในพิธี

พระใบฎีกาสรัญ หรือ หลวงพ่อบอย เปิดเผยว่า ทางวัดห้วยสามพันนาม ได้ทำหนังสือขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดหนองแก ในการจัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญย้อนยุค “หลวงปู่คำ รุ่นมหาบารมี” เพื่อนำไปให้ผู้มีจิตศรัทธาทำการเช่าบูชาสักการะ และนำปัจจัยรายได้จากการจัดสร้างเหรียญในครั้งนี้ไปสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาขนาดความกว้าง 16 เมตร ยาว 32 เมตร งบประมาณในการก่อสร้างราว 8 ล้านบาท เพื่อประดิษฐานพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ วัดห้วยสามพันนาม ให้ประชาชนได้กราบสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลตามประเพณีนิยมของชาวพุทธต่อไป

สำหรับเหรียญ “หลวงปู่คำ รุ่นมหาบารมี” ที่จัดสร้างมี เนื้อทองคำแท้ เนื้อเงินแท้ เนื้อเงินแท้หน้ากากทองคำ และชุดกรรมการ (ในชุดมี 5 เหรียญ) สร้างตามจำนวนสั่งจอง เนื้อทองฝาบาตร 4,999 เหรียญ บูชาเหรียญละ 150 บาท เนื้อทองแดง 9,999 เหรียญ บูชาเหรียญละ 100 บาท โดยจะมีพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดหนองแก จากพระเกจิชื่อดังหลายรูปของ จ.เพรบุรี-ประจวบฯ ผู้ที่สนใจเหรียญ “หลวงปู่คำ รุ่นมหาบารมี” สามารถสั่งจองได้ที่ วัดหนองแก วัดห้วยสามพันนาม และศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ต วิลเลจ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.นี้เป็นต้นไป