เมื่อวันที่ 29 เม.ย. นายมินทร์ ลักษิตานนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ลงพื้นที่หาเสียงกับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าพัฒนาพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่าง เช่น ชุมชนคอกม้า เอกชัย ซอย 8 ตอนก่อนลงสมัคร ส.ก.ตนมาเจอเป็นพื้นที่รกร้าง จึงคิดว่าน่าจะพัฒนาให้เกิดประโยชน์ได้ เลยปรึกษากับชุมชนจนได้ข้อสรุปว่า ทำเป็นสนามบาสขนาดเล็ก เพื่อเป็นโมเดล เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ในชุมชน จากพื้นที่ไร้ประโยชน์กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

“มินิสนามบาสพลัส คือ นอกจากจะเป็นสนามบาสแล้ว บางครั้งก็แปลงเป็นสนามบอล บางครั้งก็เป็นที่เต้นออกกำลังกาย เพราะพอพื้นที่สะอาดเรียบร้อย ทุกคนก็ใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรม” นายมินทร์ กล่าว

นายมินทร์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนเดินสวัสดีทักทายพี่น้องในชุมชนทั่วเขตจอมทอง ตนมองว่า การผลักดันโนบายนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ทำได้ไม่ยากและหากได้เข้าไปเป็น ส.ก.พร้อมผลักดันพัฒนาพื้นที่แบบนี้ให้เกิดขึ้นตามนโยบายของตนคือ เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ ขยายการมีส่วนร่วมในชุมชนซึ่งตรงนี้อยู่ในอำนาจหน้าที่ ส.ก.เสนอทำได้ ไม่ใช่การรับปากมั่วๆ หรือหาเสียงเกินหน้าที่ อีกทั้งการเป็น ส.ก.ต้องทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ทำงานร่วมกับชุมชนใน กทม. และทำเพื่อประชาชนใน กทม. นโยบายของตนคือการอาสาพัฒนาเขตจอมทองให้ดีขึ้น เพื่อชาวจอมทองที่จะทันสมัยและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน

ส่วนกรณีที่พรรค พปชร.ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. มีผลกับการตัดสินใจของชาวบ้านหรือไม่นั้น นายมินทร์ กล่าวว่า ในชุมชนตอนนี้ให้การตอบรับดีมาก แม้ไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในเขตจอมทอง แต่ไม่มีผล และเป็นการดีด้วยซ้ำ เพราะหากประชาชนให้โอกาสตน สามารถทำงานได้กับผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน.