อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562

ครั้งแรกในไทยแฟชั่นโชว์ออทั่ม-วินเทอร์ 2019/2020 แบรนด์ "SIRIVANNAVARI-S"Homme"

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงจัดแฟชั่นโชว์เผยโฉมคอลเลกชั่นทรงออกแบบต้อนรับฤดูหนาว อาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 เวลา 11.27 น.

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงจัดแสดงแฟชั่นโชว์ แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme เผยโฉมคอลเลกชั่น "ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2019/ 2020" ณ ห้องบอลรูม โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเหล่าเซเลบริตี้เดินทางมาร่วมชมคอลเลกชั่นทรงออกแบบ ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 34 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI จำนวน 27 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’Homme จำนวน 7 ลุค


 


คอลเลกชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI มีความโดดเด่นหลากหลาย ตั้งแต่เสื้อเคปโค้ตยาวตัดเย็บจากผ้าทวีตสีขาวและเทาทอลายฮาวส์ทูธ เสื้อแจ็คเก็ตไบเกอร์ผ้าเพลเตอร์ผสมกับผ้ากำมะหยี่ประทับลาย เข้าคู่กับกางเกงผ้า เพลเตอร์ 5 ส่วน เสื้อเคปโค้ตผ้าวูลทอสีมัลติคัลเลอร์ทำให้เข้ารูปด้วยเข็มขัดโลหะทอง โลโก้ตัวอักษร SIRIVANNAVARI ชุดค็อกเทลแขนเดี่ยวผ้าโบรเคด ผสมกับผ้าเบิร์ท เวลเว็ต ประดับด้วยระบายเฉลียงไปจนถึงชุดค็อกเทลสีขาวสุดหรูแบบแอสซิมเมตริคอลตัดเย็บด้วยผ้าปักคริสตัลและประดับด้วยการปักดอกไม้แอพพลิเก้บริเวณอก งานปักชั้นเยี่ยมถูกนำเสนอหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ ขณะที่ลายพิมพ์ภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์ ทรงนำเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างลายนกยูงมาผสมผสานกับลายม้าลายจนเกิดลายใหม่





เครื่องประดับจิวเวลรี่มีคอนเซ็ปต์ต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว โดยนำสัญลักษณ์แห่งความโชคดีอย่างใบโคลเวอร์ รวมถึงเสือดาวและช้าง มาทำให้ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น ขณะที่กระเป๋าหนังลูกวัวพิเศษจากอิตาลีสีน้ำตาลคาเมลตกแต่งด้วยผ้าวูลลายทางรูปแบบใหม่ มีทรงเหลี่ยมที่ดูเหมือนทรงคลาสสิก แต่เสริมลูกเล่นด้วยปีกข้างกระเป๋าทั้งสองข้างทำให้กระเป๋าดูมีรูปทรงที่แตกต่างและดูมีชีวิตชีวา รองเท้ามีตั้งแต่รองเท้าบู้ตหุ้มข้อ และรองเท้าส้นตึกที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บหนังชั้นสูงจากอิตาลีอันมีความละเอียดอ่อนโดยผสมผสานหนังกลับและหนังลูกวัวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเบจ และเพิ่มความพิเศษด้วยพื้นรองเท้าสีชมพูฟูเชีย ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์





คอลเลกชั่นสุภาพบุรุษของ S’Homme มีความโก้หรูสไตล์แมสคิวลีน ซึ่งนำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่าง ๆ ทำให้มีสไตล์โมเดิร์นและโก้หรูมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การปรับโครงสร้างเสื้อให้เข้ารูป ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นและเอวดูเล็กลง การเลือกใช้ผ้าลายตารางหลายแบบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ไปจนถึงการใช้ผ้าใยแคชเมียร์เคลือบเมทาลิกมาตัดเย็บเป็นนิ้ตแวร์ รองเท้านำเสนอทั้งรองเท้าหนังผูกเชือก และรองเท้าโลเฟอร์ ตัดเย็บจากหนังกลับสีดำปักดิ้นทองเป็นโลโก้ตัว "S"  ส่วนกระเป๋าคลัทช์ตัดเย็บจากหนังสานและผ้าวูลลายตารางเกลนเพลด นอกจากนี้ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างครบครัน อาทิ แหวน สร้อยคอ และเข็มกลัดประดับเสื้อสูทรูปหัวเสือ ไปจนถึงผ้าพันคอ



สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีพระดำรัสว่า นับเป็นคอลเลกชั่นออทั่ม-วินเทอร์แรกที่ตั้งใจแสดงให้เห็นถึงวิธีการมิกซ์แมทช์ วิธีการสไตลิ่ง วิธีการเลเยอร์เสื้อผ้าหลาย ๆ ชิ้นทับกัน ให้ดูสวยงาม โมเดิร์น และสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันช่วงฤดูหนาว เป็นสไตล์การแต่งตัวของพระองค์เองเวลาประทับอยู่ต่างประเทศ ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวมาก แต่คนไทยเดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวกันมาก จึงคิดว่าถึงเวลาที่ SIRIVANNAVARI ต้องทำคอลเลกชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ออกมาเพื่อให้คนไทยได้เห็นวิธีการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าหนาวและลองสวมใส่เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ทำจากฝีมือของคนไทยบ้าง.