ถูกจับตามองอยู่ตลอดสำหรับหนุ่มหล่อ โตโน่ ภาคิน ที่เดินทางไปร่วมอาลัยอดีตแฟนสาว แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งพอหนุ่มโตโน่ไปถึง ก็ถูกสื่อมวลชนโฟกัสและเขาเองก็มีอาการเศร้าและมีการร้องไห้ในบางช่วงที่เปิดวีทีอาร์ของสาวแตงโมด้วย โดยล่าสุดรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร ก็ได้เล่าถึงโมเมนต์ตอนไปเจอหนุ่มโตโน่และบรรยากาศในงานอาลัยสาวแตงโมที่ตนเองไปร่วมงานมาด้วย

หนุ่ม เล่าว่า “ในงานคุณโตโน่ตั้งใจดูวีทีอาร์ที่คนจัดงานเขาเอามาเปิดในงาน บางช่วงก็ร้องไห้ออกมานะครับ โดยเฉพาะคลิปๆหนึ่งที่แตงโมเล่อูคูเลเล่ แล้วร้องเพลง แหล่งข่าวบอกว่าเพลงนี้ เป็นเพลงที่แตงโมร้องให้โตโน่ในวันเกิดของโตโน่ ขณะที่แฟนคนปัจจุันอย่างคุณเบิร์ดก็เดินไปกอดและให้กำลังใจกันกับโตโน่ เราเลยได้เห็นภาพนี้ โตโน่ก็ตบไหล่ให้กำลังใจเบิร์ด หลายคนประทับใจภาพนี้ คนหนึ่งคือคนที่แตงโมเคยรักมากในอดีต คนหนึ่งคือคนที่แตงโมรักมากในปัจจุบัน ทั้งสองคนจะเหลือแต่ความทรงจำดีๆของแตงโม และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน”

“คุณโตโน่เองผมเจอเขาก่อนพิธีเริ่มตอนแรกไม่เห็นโตโน่ ผมสะดุดเห็นผู้ชายใส่เสื้อสีดำ พยายามมองเห็นแต่ด้านข้างผู้ชายคนนี้ทำไมมองรูปแตงโมที่อยู่ข้างบน นานมากจนผมไปคุยกับ อ.ธงชัย ไปคุยกับคุณแม่ ยังเห็นผู้ชายคนนี้นั่งมองแตงโมนานมาก ผมว่าเกือบ 10 นาที ผมสงสัยชะโงกไปดูเป็นโตโน่ ผมถือว่านานจริงๆผมเลยเดินไปหาเขาและทักทายกัน เขาพูดบางสิ่งบางอย่างกับผมมา ผมขอไม่เอ่ยแล้วกัน เขาพูดบางสิ่งบางอย่างมาตอนที่กอดผมแล้วเขาก็ร้องไห้เดินไปนั่ง โตโน่ยังร้องไห้ จนคุณปุ๊ อัญชลีไปปลอบด้วย”

“ส่วนเรื่องเสื้อสีดำที่โตโน่ใส่ไปในงาน ตอนแรกมีข่าวว่าที่ใส่เสื้อตัวนี้ไปเพราะแตงโมซื้อให้รวมถึงสร้อยที่ใส่ ผมสอบถามไปทางโตโน่ ผู้จัดการโตโน่ ได้คุยกับผู้จัดการบอกไม่ใช่ เป็นเสื้อที่โตโน่ซื้อเอง สร้อยด้วย แต่ที่ใส่เสื้อสีดำไปเพราะว่าในมุมโตโน่เสื้อสีดำคือการไว้อาลัย ก็ไม่ได้ผิด ผมได้คุยกับ อ.ธงชัย , โบ ทีเค และคนที่จัดงานคุณจะแต่งเสื้ออะไรไปก็ได้ แต่ธีมงานแตงโมชอบสีโอลด์โรส สีขาว จะใส่สีอื่นไปก็ไม่ผิด”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์