เดินทางมาร่วมงานอาลัยดาราสาว แตงโม นิดา เป็นครั้งสุดท้ายสำหรับสาว เชียร์ ฑิฆัมพร , ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์  , บิ๊ก-ภุชิสสะ ศุภธนพัฒน์  , จิ๊บ-คีตภัทร อันติมานนท์ , เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยธรรมชัย ,  เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้  6 นักแสดงนำจากละครเรื่อง “เบญจา คีตา ความรัก” ที่ในอดีตสาว แตงโม นิดา เคยร่วมแสดงด้วยได้มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อสาวโมและการรวมตัวพิเศษเพื่อทำสิ่งพิเศษให้สาวแตงโม โดยมีการพูดถึงคดีด้วยว่าอยากให้ออกมายุติธรรมมากที่สุด 

เชียร์ เผยว่า “วันนี้เราตั้งใจมาด้วยกันเพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วันคุณซี ศิวัฒน์ ได้ชวนพวกเรามารวมตัวทำอีพีพิเศษเพื่อพี่โมกัน เบญจาฯจะ 20 ปีแล้วเหมือนเปิดกล่องความทรงจำมาดูความสุข มาดูกันอีกครั้งว่าเรามีความสุขกันมากแค่ไหนและเชียร์ว่าพี่โมหัวเราะไปกับเราและยิ้มไปแน่นอน เราคิดถึงเขาจริงๆ เชียร์ว่าวันนี้ไม่ใช่เรื่องความรักและหวังดีที่มีให้พี่โมแล้ว แต่อย่าลืมว่าสื่อต่างประเทศก็ให้ความสำคัญกับกระบวนการยุติธรรมของไทยมากๆ แล้ว ณ วันนี้ยังไม่ถึงจุดสิ้นสุด หวังว่าทุกอย่างที่เป็นความจริงจะตอบด้วยความยุติธรรมค่ะ ถามว่าสู้ไหม เราเป็นประชาชนคนหนึ่งนะ เสียงของเราเท่านั้นเอง เราไม่ได้มีความพิเศษค่ะ ก็หวังว่าจะตอบด้วยความยุติธรรมค่ะ”

ซี เผยว่า “เรื่องที่ทำโปรเจ็คท์นี้อย่างที่พูดไป พอมันเกิดขึ้นแล้วเพื่อนรักของเราที่เริ่มต้นมาด้วยกัน มีชื่อเสียงเกิดมาด้วยกัน เราเรียนรู้เติบโตมาด้วยกัน มันไม่ใช่เพื่อนร่วมงาน มันคือครอบครัวที่เติบโตมาด้วยกันเมื่อคนในครอบครัวจากไปโดยที่ไม่ทันตั้งตัว ผมกับอิมเจอโมก่อนเขาเสีย 2 วัน เราไม่รู้เลยว่ามันคือวันสุดท้าย เลยตัดสินใจติดต่อครอบครัวของเรา จุดเริ่มต้นของพวกเราจึงเกิดเป็นไอเดียนี้และโทรหาน้ำ รพีภัทร ว่าน้ำอยากเจอทุกคน น้ำอยู่ไกลมาก ก็โทรหาเขาว่าเจอกันไหม เขาก็บอกว่าเอาเลย พร้อมเจอ ทุกคนพร้อมไปเจอกัน และเรากลับไปพูดเรื่องเก่าๆ มีเสียงหัวเราะและน้ำตา เป็นบรรยากาศที่เราร่วมกันมา เรื่องได้ดูเมื่อไหร่คือหลังจบงานโม และเราไม่ได้เปิดคลิปเป็นการสร้างรายได้หรืออะไรเลยเราบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ อย่างที่บอกมันเป็นจุดเริ่มต้นของเรา มันไม่ใช่การลาจากหรือจุดจบหรอก เพราะวันนึงเราจะเจอกันอีก อย่างน้อยอีพีนี้เป็นประวัติศาสตร์เพื่อบอกทุกคนว่าเรารักกันมากแค่ไหนมันคือคำว่าครอบครัวที่เรารักกันจริงๆ เรามาเจอกันเหมือนจับปูใส่กระโด้ง เราไม่เจอกันเลย เราโดดกอดกันเลย เราผ่านอะไรด้วยกันมาจริงๆ ดีใจที่ได้เจอกัน”

“ถามว่าตอนถ่ายทำมีอะไรแปลกๆไหม อยากให้มีด้วย แต่ไม่มี ผมเชื่อว่าโมไปอยู่ในที่ๆมีความสุขแล้ว ในพื้นที่ที่สวยงามและเชื่อว่าเขารับรู้ในความรักของพวกเราและอยากให้รู้ว่าวันนี้คนทั้งประเทศรักเขาจริงๆ หวังว่าความรักและคำอธิษฐานของเราจะถึงโม เรื่องคดีของโม ด้วยความเคารพอยากให้เป็นไปตามกระบวนการดีกว่า เราทำหน้าที่เป็นเพื่อน เป็นครอบครัวที่รักเขา ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ต้องการความจริงอยู่แล้ว แต่ผมคงไม่พูดว่าอยากให้คดีออกมาเป็นแบบไหน หวังว่าคนที่รับผิดชอบจะทำหน้าที่ของตนเองได้ดีที่สุด เพราะโมไม่ใช่แค่ครอบครัวของเรา โมคือครอบครัวของคนทุกคนในประเทศไทย ก็อยากให้ทำหน้าที่เหมือนโมเป็นคนในครอบครัวด้วย ถ้าโมเป็นลูกคุณ พี่หรือน้องคุณ เป็นคนในครอบครัวคุณ คุณอยากให้คดียุติธรรมแค่ไหนออกมาก็ขอให้เป็นแบบนั้น

อิมอิม เผยว่า “เราไม่เจอกันนาน เหมือนทุกคนเพิ่งเจอกันเลยคุยกันเยอะ เรามีความสุขมาก เราเชื่อว่าถ้าโมอยู่ด้วยคงมีความสุข ต่อจากนี้เราคุยกันว่าจะต้องเจอกันบ่อยๆหลังจากนี้ค่ะ”

ด้าน บิ๊ก เผยว่า “อยากบอกโมว่าเชื่อว่าทุกๆคนรักโม ผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นเพื่อน รุ่นพี่ วันที่คุณพ่อจากไปผมก็ไป ผมเชื่อว่าทุกคนคงจะให้กำลังใจทุกๆคนที่รักโม ผลักดัน ขับเคลื่อนทุกๆอย่างให้ไปสู่สิ่งที่ถูกต้องครับ”

เจี๊ยบ เผยว่า “อยากขอบคุณโม สิ่งที่โมทิ้งไว้ให้ตรงนี้คือความรัก เราได้เห็น ว่าจริงๆแล้วสายสัมพันธ์ที่เรามีมาตั้งแต่เด็กมันแน่นแฟ้นขนาดไหน มีความรักอยู่ในนั้น เพียงแต่ช่วงเวลาบางช่วงเวลาเราอาจจะเหมือนหลงลืม หรือมองข้ามไป เป็นความเคยชินในทุกวันแต่เราไม่ได้บอกกันเหมือนที่ควรจะเป็นวันนี้น้องทำให้รู้ว่าการได้รักใครสักคน หรือการที่เรายังมีโอกาสได้บอกรักเขาอยู่ มันมีค่าแค่ไหนค่ะแค่อยากจะบอกว่าพวกเราที่ยืนอยู่ตรงนี้ก็รักโมมากเหมือนกัน”