เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานายเอก (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ไปพบ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม คดีนายสอง (นามสมมุติ) พ่อเลี้ยงชาวเมียนมา อายุ 33 ปี อนาจารลูกของนายเอกทั้ง 3 คน เป็น ด.ญ.อายุ 6 ขวบ ด.ช.อายุ 9 ขวบ และด.ญ.อายุ 12 ขวบ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายสองได้ และอยู่ระหว่างสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน

สืบเนื่องจากวันที่ 7 ก.พ. นายเอกได้ร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ที่ผ่านมาตนได้อยู่กินกับภรรยาชาวเมียนมา อายุ 35 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน และเลิกรากันมาได้ประมาณ 1 ปี ตนเป็นผู้ดูแลลูกทั้ง 3 คน ช่วงเดือน ธ.ค.64 ภรรยามารับลูกไปเที่ยวอยู่ด้วยที่ห้องเช่าช่วงปิดเทอม ย่านซอยสวนผัก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เป็นเวลา 1 เดือน โดยมีนายสอง พ่อเลี้ยงชาวเมียนมา พอต้นเดือน ม.ค.65 ตนไปรับลูกทั้ง 3 คนกลับมา โดยที่ลูกๆ มีอาการผิดปกติ ซึมเศร้าไม่ร่าเริง และบอกว่าไม่อยากไปหาแม่อีกแล้ว กระทั่งวันที่ 3 ก.พ. ลูกสาวคนเล็กบอกว่า ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ เป็นจังหวะที่ลูกชายคนกลาง และลูกสาวคนโตก็บอกว่าตัวเองก็ถูกกระทำด้วยเช่นกัน โดยพ่อเลี้ยงจะกระทำช่วงที่แม่ไม่อยู่และข่มขู่ห้ามบอกใคร

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสานไปยัง ผกก.สภ.บางกรวย และให้นายเอกพาลูกทั้ง 3 คน เข้าแจ้งความ ตรวจร่างกาย และสอบสหวิชาชีพ ก่อนที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานไปขอหมายศาลและติดตามจับกุมพ่อเลี้ยงเมียนมารายนี้มาดำเนินคดีในข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ทั้งนี้ นางปวีณา จะประสานกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้เด็กผู้เสียหายทั้ง 3 คน ได้รับเงินเยียวยา และมูลนิธิปวีณาฯ จะรับเด็กทั้ง 3 คน เข้าโครงการ ลูกมูลนิธิปวีณาฯ และจะให้การช่วยเหลือต่อไป.