เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ร.ต.ท.หญิงศศิกานต์ ละอองเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีช่างตัดผมไม่เปิดร้านมา 2 วัน ทางเพื่อนบ้านปีนขึ้นไปดูพบว่านอนกองอยู่กับพื้นห้องข้างโต๊ะตัดผม ที่ร้านตัดผมซึ่งเป็นห้องเช่าในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรีใช้เครื่องตัดถ่างตัดกุญแจเปิดประตูบานเลื่อนเข้าไปตรวจสอบ พบว่าช่างตัดผมพิการขาทั้ง 2 ข้าง อายุ 66 ปี นอนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

จากการตรวจสอบภายในห้องพักไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ซึ่งเพื่อนบ้านใกล้เคียงเปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นช่างตัดผมและเช่าห้องดังกล่าวมานานหลายสิบปี โดยพิการที่ขาสองข้างและมีลูกค้ามาใช้บริการประจำทุกวัน วันละหลายคน อยู่คนเดียวช่วยเหลือตัวเองได้เหมือนคนปกติ ซึ่งปกติจะเปิดร้านรับลูกค้าเกือบทุกวันและไปซื้อหาอาหารมารับประทานด้วยตัวเอง แต่ช่วง 2 วันที่ผ่านมาไม่เปิดร้านก็แปลกใจเลยปีนเปิดฝ้าขึ้นไปดูพบว่านอนนิ่งอยู่ข้างโต๊ะตัดผม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก็พบว่าเป็นศพไปแล้ว ทั้งนี้คาดว่าผู้เสียชีวิตอยู่คนเดียว ขณะกวาดเส้นผมลูกค้าที่พื้นอาจเกิดพลาดล้มจนศีรษะฟาดพื้นเสียชีวิต

ขณะที่ลูกและหลานสาวเดินทางมาที่เกิดเหตุ บอกว่า ผู้เป็นพ่อได้ให้ตนไปรับเงิน 1 หมื่นบาทแล้วพาหลานแวะมาหา แต่มา 2 วันแล้วก็ไม่เห็นเปิดร้านจึงคิดว่าพ่อไปทำธุระที่อื่นก็รออยู่ จนมาทราบว่าพ่อมาเสียชีวิตไปแล้วซึ่งก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด