ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ชุดทำศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.67 ล่าสุด ทีมจอมเตะยังเติร์กของไทย ได้เดินทางมาถึงเมืองชุนชอน สถานที่แข่งขันแล้วในช่วงบ่ายวันที่ 27 ก.ย.67 พร้อมกับเข้าพักที่โรงแรมแจ๊คสันไนน์ ก่อนที่ในช่วงเย็นวันเดียวกัน “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมทีมงาน จะให้จอมเตะทั้ง 16 คน ออกมายืนเส้นยืดสาย ด้วยการวิ่งและอบอุ่นร่างกาย ที่สวนสาธารณจงจีชอน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากโรงแรมที่พักเป็นเวลา 1 ชม.

“โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ เผยภายหลังพานักกีฬาลงฝึกซ้อมวันแรกว่า อากาศที่ชุนชอน ค่อนข้างเย็นและมืดค่อนข้างเร็ว ซึ่งวันแรกที่มาถึงได้ให้นักกีฬาพักผ่อนในช่วงบ่าย ก่อนจะมาอบอุ่นร่างกายเบาๆ เพื่อปรับตัว ซึ่งที่เป็นห่วงน้องๆ ตอนนี้ก็คือเรื่องของสุขภาพ ก็กำชับให้ทุกคนดูแลเรื่องสุขภาพและอาหารการกินด้วย

“เราเตรียมตัวมาค่อนข้างดี ค่อนข้างพร้อม แต่ก็ต้องมาเช็คสภาพของแต่ละคนอีกทีว่าจะสมบูรณ์เต็มร้อยหรือไม่ เพราะอย่างวันแรกนี้ก็มีนักกีฬาของเราที่ป่วยด้วย ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าแพ้อากาศหรือแพ้อาหาร ส่วนโปรแกรมหลังจากนี้จะมีการประชุมผู้จัดการทีมและจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จากนั้นจะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 1 ต.ค.นี้ต่อไป” โค้ชชิต กล่าว