จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพกองอุจจาระซึ่งส่งกลิ่นเหม็น บริเวณใต้สะพานพระราม 4 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ลงกลุ่ม “ข่าวสาร-คนปากเกร็ด” โดยระบุข้อความว่า ต้องทนกับสถานการณ์นี้มานาน ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้กระทำ เนื่องจากมีกลุ่มคนเร่ร่อนจำนวนมาก และวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหา

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 ก.ย.  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณใต้สะพานพระราม 4 ใกล้กับจุดกลับรถท่าน้ำปากเกร็ด พบกองอุจจาระจำนวนหนึ่งตามที่ได้รายงาน นอกจากนี้ยังพบชายเร่ร่อน 1 รายที่มีอาการเมาสุราและเปื้อนอุจจาระอยู่บนเสื้อผ้า โดยชายดังกล่าวนอนอยู่ในลานจอดรถจักรยานยนต์ ของเทศบาลนครปากเกร็ด

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแต่ไม่สามารถพูดคุยกับชายเร่ร่อนรายนี้ได้ เนื่องจากเขาเป็นผู้พิการทางการสื่อสาร ชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่าชายคนนี้ไม่สามารถพูดคุยได้ และเป็นบุคคลที่มักพบเห็นในบริเวณนี้บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ชาวบ้านยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากที่รัฐบาลได้แจกเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มีคนเร่ร่อนกลุ่มหนึ่ง ประมาณ 4-5 คน มักมารวมกลุ่มกันนั่งดื่มสุราในบริเวณนี้หลังได้รับเงิน

นายเสน่ห์ โคตรสมบัติ อายุ 61 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า คนจรไม่ได้มาตรงนี้เป็นประจำ แต่มีเงินเมื่อไหร่ก็จะมารวมตัวกันกินเหล้า ไม่ได้ส่งเสียงรบกวน แต่มาขี้เยี่ยวแบบนี้ทำให้คนที่เดินผ่านไปมารู้สึกไม่ดี ไม่เกรงใจคนอื่น ตนไม่รู้จะทำยังไง คงต้องพึ่งหน่วยงานของรัฐเพื่อช่วยจัดการคนกลุ่มนี้ ที่มาส่วนใหญ่จะเป็นคนใบ้ ใช้ภาษามือพูดคุยกัน พวกเขาไม่ได้เอาขวดเหล้ามาให้เห็นแต่จะเทเหล้าใส่ขวดน้ำ วินมอเตอร์ไซค์ทราบว่าภายในขวดน้ำเป็นเหล้า ส่วนเหตุการณ์ที่มีการถ่ายอุจจาระในบริเวณนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนคนอื่น อยากให้คนเหล่านี้ไปอยู่ที่พักพิง จะได้ไม่มารบกวนคนอื่น หรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล

นายสุรชัย สุขกล่ำ อายุ 45 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีกลุ่มคนพิการ เป็นใบ้ 2 ผัวเมีย มานั่งตรงนี้ และมีคนอื่นอีกรวม 3-4 คน หลังจากได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท พวกเขาได้กดเงินมานั่งฉลองกินเหล้าถึง 7-8 ขวด และนับเงินกันเป็นฟ่อน จะมาช่วงเช้าและช่วงเย็น บางครั้งก็มายืนปัสสาวะข้างวินจักรยานยนต์ ส่งกลิ่นเหม็น ทางเทศบาลนครปากเกร็ดเคยมาคุยแต่คุยไม่รู้เรื่องเพราะคนเหล่านี้เป็นใบ้ เมื่อกลุ่มเก่าไปก็มีกลุ่มใหม่มา บางทีก็ไปนอนบนสะพานพระราม 4 ตนพยายามไล่แต่พวกเขาไม่เข้าใจ มาถ่ายอุจจาระบริเวณนี้มันไม่เหมาะสม ส่งกลิ่นเหม็น อยากให้ทางเทศบาลนครปากเกร็ดเข้ามาช่วยแก้ไข เพราะวินจักรยานยนต์ต้องทำความสะอาดกันอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา น.ส.วาสนา อายุ 33 ปี เจ้าของร้านผลไม้ ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม “ข่าวสาร-คนปากเกร็ด” ถึงปัญหาชายเร่ร่อนที่อาศัยอยู่บริเวณเกาะกลางถนนใต้สะพานพระราม 4 ซึ่งสร้างความเดือดร้อนจากการถ่ายอุจจาระเรี่ยราดบริเวณร้านค้าผลไม้ และหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้ตลาดเทศบาลปากเกร็ด บางครั้งมีการถืออาวุธมีดเดินแกว่งไปมา และด่าทอชาวบ้าน โดยได้มีการร้องเรียนไปแล้วหลายครั้ง แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถจัดการได้