เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 27 ก.ย. น.ส.พัชราวลัย อายุ 43 ปี นักศึกษาผู้ช่วยพยาบาลหลักสูตร 1 ปี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังตนเองถูกมิจฉาชีพ หลอกให้ทำงานเสริม ด้วยการเชียร์สินค้าจำพวกกิ๊ฟช็อปและสบู่ โดยจะมีผลตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์ให้ ทำให้ต้องสูญเงินไป 986,00 บาท ที่น่าเจ็บใจก่อนมาแจ้งความยังถอดแหวนทองที่นิ้ว 2 สลึง ซึ่งนำไปขายที่ร้านทองได้เงินมา 18,600 บาท รวมกับที่โอนไปให้ก่อนหน้านี้ 80,000 บาท สุดท้ายมาทราบทีหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ มาหลอกเอาเงินไป

น.ส.พัชราวลัย หรือส้ม กล่าวด้วยเสียงเศร้าว่า ตนทำงานเป็นผู้ดูแลคนไข้อยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  และใช้เวลาว่างเพื่อศึกษาเรียนต่อในหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล 1 ปี จบ ก่อนหน้านี้ 3 วันที่แล้ว ตนเห็นเพจเพจ 1 ต้องการพนักงาน ทำงานพิเศษ ด้วยการเชียร์สินค้า จำพวกกิ๊ฟช็อปและสบู่ มีผลตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์ให้ ตนอยากมีรายได้เสริม จึงได้ทักเข้าไปเพื่อสมัคร ทางโน้นให้ตน ลงทะเบียนเป็นเงิน 99 บาท เมื่อโอนเงินรีวิวสินค้า ไป 1,000 บาทก็จะได้กำไรกลับมา 300 บาท ทำอยู่ 3 วันมีผลตอบแทนกลับมาจริงๆ

หลังจากนั้นมาทางเพจได้แนะนำให้ตนเองลงทุนเพิ่มเป็นหลักหมื่น ตนหลงเชื่อโอนเงินไปสุดท้ายทางโน้นอ้างว่าตนทำผิดขั้นตอน ต้องโอนเงินเข้ามาใหม่เพื่อทำคะแนนไม่อย่างนั้นจะถอนเงินที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ไม่ได้ ตนอยากได้เงินที่ลงทุนไปกลับคืนมาจึง ได้นำแหวนทองหนัก 2 สลึงที่นิ้วไปขายร้านทอง ได้เงินมาก็โอนเงินไปให้อีกรวมๆแล้วเกือบ 10 ครั้งจนเป็นเงินเกือบแสนบาท แต่ทางโน้นก็อ้างว่าผิดขั้นตอนอยู่ตลอดและให้ตนโอนเงินเพิ่ม สุดท้ายมารู้ตัวแล้วมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน จึงต้องมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจาก ไปติดต่อธนาคารทางธนาคารและอายัดบัญชีไว้ให้แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า อยากฝากเตือนถึงคนที่ เจอเหตุการณ์แบบตอนนี้ ให้ระวังให้ดี ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เหมือนกับที่ตนเองโดน