เมื่อเวลา18.30 น.วันที่ 27 ก.ย. ร.ต.ท.ณฐกร ดำรงธนวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งพบศพลอยอยู่ภายในคูน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน หมู่ 2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำ ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ติดกับถนนรอบนิคม ภายในคลองพบศพ ชายลอยคว่ำหน้า มีเพียงศีรษะและแผ่นหลังที่ลอยพ้นผิวน้ำ จึงได้นำศพขึ้นมาตรวจสอบ พบเป็นชาย อายุ ประมาณ30-40 ปี ผมสั้น มีหนวดเครา สูงประมาณ 165 – 170 ซม. ใส่เสื้อกล้าม สีดำ เพียงตัวเดียว ท่อนล่างเปลือย ผิวหนังเริ่มหลุดลอก เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน ลำตัวเต็มไปด้วยหอยจุ๊บ มีบาดแผลลักษณะคล้ายถูกของมีคมแทงที่ ลำคอ หน้าอก และชายโครงด้านขวา หลายแผล จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.ประกายเพชร สิงห์ลี อายุ 28 ปี พนักงานโรงงานที่มาพบศพคนแรก เล่าว่า ทำงานอยู่โรงงานภายในนิคม เลิกงานเมื่อช่วงเย็นกำลังจะกลับบ้านพักมากับแฟน เหมือนทุกวันโดยขี่รถจักรยานยนต์ออกมาถนนหลังนิคม เส้นทางดังกล่าวสังเกตไปเห็นในคูน้ำเหมือนศพนอนคว่ำหน้าอยู่ตอนแรกคิดว่าตุ๊กตา เลยขี่เลยไปแล้ว แต่เอะใจเลยบอกให้แฟนย้อนกลับมาดูอีกครั้ง จนพบว่าเป็นศพจริงๆจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายลิขิต แก้วคำภา อายุ 25 ปี พนักงานโรงงาน มาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. ของวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ขับรถจักรานยนต์ผ่านที่เกิดเหตุ เห็นชาย 2 คนนั่งคุยกันอยู่ และมีรถจักรยานยนต์ สีดำจอดอยู่

นายภานุวัตร โชติวัตร เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เล่าว่ารับแจ้งเหตุประมาณ 17.15 น.ว่ามีผู้ถูกทำร้ายจมน้ำอยู่ ด้านหลังนิคมบางปะอิน จึงจัดกำลังออกตรวจสอบ มาพบอยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่ ลอยขึ้นอืดแล้ว พอนำขึ้นมาตรวจสอบคาดว่าถูกทำร้ายโดยการโดนแทงบาดแผล 6 – 7 แผล มีที่ลำคอและตามลำตัว ใส่เสื้อกล้ามตัวเดียว นอนเปลือยอยู่ในน้ำมีหอยขึ้นเกาะตามลำตัวเสียชีวิตน่าจะประมาณ 1-2 วัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้อง และประสานตำรวจโรงพักในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบมีการรับแจ้งคนหายหรือไม่เพื่อติดตามหาญาติมาตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลก่อนสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป