เมื่อวันที่ 27 ก.ย.67 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ว่า หลังทำการสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงผู้เสียหายถูกผู้ใหญ่บ้านข่มขืนเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนได้ไปขอศาลออกหมายจับผู้ใหญ่บ้านผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สระบุรี ขณะเจ้าหน้าที่นำหมายไปทำการจับกุมที่บ้านพัก แต่ไม่พบตัว แต่ต่อมา นายหนึ่ง ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง จึงแจ้งข้อกล่าวหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี, พรากเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปีไปเพื่อการอนาจาร และพาเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปีไปเพื่อการอนาจาร สอบสวนนายหนึ่ง ให้การับสารภาพ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดสระบุรี โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวคุมตัวส่งเรือนจำ จ.สระบุรีต่อไป

สืบเนื่องจากวันที่ 25 ก.ย.67 นางแอน (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่ อายุ 44 ปี ชาว จ.สระบุรี โทรสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือต่อมูลนิธิฯว่า ด.ญ.อิ่ม (นามสมมติ) ลูกสาววัย 11 ปี ถูกนายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้านล่อลวงไปกระทำชำเราถึง 3 ครั้งจนเด็กเป็นโรคซึมเศร้า แม่ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย โดย นางแอน ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า แม่ทำงานโรงงาน ต้องเข้างานกะกลางคืนเป็นประจำ ส่วนลูกสาวจะอยู่บ้านกับตาที่แก่ชรา วันที่ 10 ก.ย.67 เลิกงานกลับบ้านมาตอนสายเห็นลูกสาวนั่งซึมอยู่หน้าบ้านจึงสงสัยเข้าไปพูดคุยด้วย

นางแอน เล่าอีกว่า พอถามลูกสาวก็ได้ร้องไห้ออกมาก่อนเล่าว่า ถูกผู้ใหญ่บ้านพาไปข่มขืนกระทำชำเราที่เถียงนาถึง 3 ครั้งแล้ว ล่าสุดวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยลูกสาวรู้จักกับผู้ใหญ่บ้านและแชตคุยกันทางเฟชบุ๊กมาได้ประมาณ 1 เดือน ผู้ใหญ่บ้านจะทำทีนัดเด็กไปพูดคุยและแอบมารับที่บ้านตอนกลางคืนตอนตนไปทำงาน ก่อนพาไปกระทำชำเราที่เถียงนา หลังทราบเรื่องได้พาลูกสาวไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสระบุรีไว้เป็นหลักฐาน

หลังรับเรื่องจากผู้เสียหาย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี โดยให้นางแอนพาลูกสาวไปพบเพื่อสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ เมื่อ วันที่ 26 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ก่อนรวบรวมหลักฐานออกหมายจับติดตามจับกุมตัวนายหนึ่ง ผู้ใหญ่บ้านรายดังกล่าว

นางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณ พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนและจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่านให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้อยู่เพียงลำพังเพราะอาจตกเป็นเหยื่ออาชญากรที่แฝงตัวมาทำทีเป็นมิตรแต่คิดประสงค์ร้ายและทำอันตรายได้