เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายปัญญา อับดุลลา อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4738 /2567 ลงวันที่ 27 ก.ย. 2567 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นฯ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ, พาผู้อื่นไปเพื่อกระทำอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ” ได้บริเวณร้านสะดวกซื้อ ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือของผู้เสียหาย 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา นายปัญญา ได้ทำทีติดต่อน.ส.หนิง (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา ที่ลงประกาศหางานทางเพจเฟซบุ๊กจัดหางาน ให้มาทำงานแม่บ้านที่บ้านนายปัญญา โดยเสนอเงินเดือนให้ 7,500 บาทช่วงทดลองงานและจะปรับขึ้นให้เป็น 9,000 บาท ภายหลัง

กระทั่ง น.ส.หนิง หลงเชื่อใจตกลงยอมไปทำงานที่บ้านนายปัญญา และให้ญาติพามาส่งภายในซอยหมู่บ้านบางบัวทอง 4 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามที่นัดหมายกันไว้ แต่เมื่อนายปัญญา มารับ น.ส.หนิง ซ้อนท้ายจยย.ไปแล้ว กลับพาแรงงานเมียนมาสาวรายนี้เข้าโรงแรมข้างทาง อ้างว่าเป็นที่พักชั่วคราวก่อนหนึ่งคืน กระทั่งเหยื่อกำลังเดินเข้าไปในห้อง นายปัญญา จึงใช้กำปั้นชกท้องหนึ่งครั้งและใช้กำลังบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ 2 ครั้ง ก่อนพาตัวมาปล่อยทิ้งไว้ข้างทางโดยยึดโทรศัพท์ผู้เสียหายไว้

สอบสวนนายปัญญาให้การภาคเสธ อ้างว่าเป็นการซื้อบริการทางเพศ แต่จากการตรวจสอบประวัติพบเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับแรงงานชาวลาวอายุ 19 ปี ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง อีกคดีก่อเหตุเดือน ส.ค. กับสาวชาวเมียนมาใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แต่ถูกจับได้และอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี กระทั่งย่ามใจมาก่อเหตุซ้ำอีกดังกล่าว เบื้องต้นคุมตัวส่งพงส.กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลเนื่องจากเชื่อว่าน่าจะมีเหยื่อรายอื่นอีกเป็นจำนวนมาก.