เกาะติดเทรนด์อาหารแห่งอนาคตในแบบที่คุณค้นหา พร้อมเปิดความว๊าวไปกับเตรียมพบกับความตื่นตาตื่นใจกับมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Sustainability Expo 2024 (SX2024)  กับเทศกาลอาหารแห่งปี SX FOOD FESTIVAL 2024  ภายใต้ธีม Back to The Future ดินแดนแห่งความอร่อยที่ยั่งยืน ที่จะพาทุกคนสู่อนาคตไปพบกับอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำลองบรรยากาศจากโลกอนาคต รวมร้านอร่อยเด็ดทั่วไทยกว่า130 ร้าน ภายในงานพบกับเชฟชื่อดังจากรายการ Master Chef, Top Chef, Iron Chef, และ Hell’s Kitchen ที่จะมาโชว์ฝีมือและสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ผ่าน 7 โซน 7 ประสบการณ์สุดล้ำ

โซน A. NOAH – Functional Food : สัมผัสพลังแห่งอาหารเป็นยา โดดเด่นด้วยสมุนไพรและส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เรียกว่าเป็นโซนที่รวบรวมอาหารบำรุงร่างกาย อุดมไปด้วย วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์โปรไบโอติก และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่พร้อมให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี และ เสริมภูมิคุ้มกันให้ต่อสู่กับเชื้อโรคในปัจจุบันได้ด้วยการกิน อาทิ ร้านไส้อั่วเผา เตาหลวง โดดเด่นเมนูไส้อั่ว 30 สมุนไพร  ร้าน Eggyday เมนูอาหารที่ประกอบจากเส้นโปรตีนไข่ขาว อร่อย ดีต่อสุขภาพ

โซน B. InterstellarLow Sugar, Low Sodium Food, Low Fat: เปิดประสบการณ์ใหม่กับอาหารสุขภาพที่มีน้ำตาล โซเดียม ไขมันต่ำ ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นต้นต่อให้เกิดโรคอีกมากมาย แถมยังเหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนักตัวอีกด้วย เป็นอีกหนี่งทางเลือกของคนที่รักสุขภาพ ยกตัวอย่าง ร้านบัวลอยแม่สุวรรณ์และเมนูอาหารบัวลอยจากน้ำตาลหล่อฮังก๊วย ผู้ป่วยเบาหวานทานได้

โซน C. Tomorrowland – Celebrity Chef & Clean Energy: โซนนี้จะแสดงให้เห็นถึงพลังงานสะอาด และอาหารที่ถูกผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ไม่ก่อมลพิษและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตัวอย่างเช่น พลังงานแสงอาทิตย์  พลังงานลม พลังน้ำ พลังงานความร้อนใต้พิภพ และ พลังงานจลน์ นอกจากนี้ลิ้มรสชิมอาหารสุดพิเศษจากเชฟชื่อดัง ที่เน้นใช้วัตถุดิบท้องถิ่น  ยกตัวอย่างร้านอาหารสุดพิเศษจาก Celebrity Chef และเมนูอาหารรักษ์โลกมากมาย

โซน D.Tron Legacy – Local Ingredients: พบการผสมผสานการทำอาหารจากแหล่งรวมวัตถุดิบท้องถิ่น และภูมิภาคใกล้เคียง ซึ่งเป็นการช่วยลดการขนส่ง และยังช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นและความยั่งยืน ซึ่งแต่ละภาคพื้นก็มีวัตถุดิบที่โด่งดังและสร้างชื่อมากมายอาทิ  ไส้อั่ว  ปลาร้า ยกตัวอย่าง ร้านบ้านป้าหนู และเมนูอาหารหอยจ๊อ

โซน E. Avatar – Vegan & Plant-based:  เอาใจสาย Healthy กับอาหารที่ทำจากพืชและวีแกน ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ ทั้งนี้ยังมีเทคโนโลยีอนาคต อย่าง 3D Printing สำหรับเนื้อจากพืช โปรตีนจากเซลล์               การหมัก สำหรับชีสวีแกน และ สูตรอาหาร AI สำหรับอาหารเฉพาะบุคคล  ยกตัวอย่างร้าน Happy Gut BKKและเมนูอาหาร สมูทตี้สุขภาพ

โซน F. The Martian – Low Carbon: แหล่งรวมอาหารคาร์บอนต่ำ ซึ่งเป็นอาหารที่ผลิตโดยปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้น้อยที่สุด ส่วนใหญ่เป็นอาหารจา กพืชที่ปลูกด้วยเทคโนโลยีการทำฟาร์มแนวตั้ง และใช้พลังงานน้อยทั้งในการเพาะปลูกและขนส่ง ยกตัวอย่างร้าน Hillkoff – Low Carbon Coffee และเมนูกาแฟ Low Carbon

โซน G. Wall-E – Recycle: เป็นโซนที่แสดงให้เห็นถึง กระบวนการ Recycle ซึ่งกระบวนการนี้จะเป็นการเปลี่ยนของเสียให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อลดความต้องการวัตถุดิบใหม่ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ความโดดเด่นคือแต่ละร้านจะเน้นใช้ภาชนะรักษ์โลก