สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่ง 16 นักกีฬาเทควันโดดาวรุ่ง ร่วมศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 “ชุนชอน 2024 เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์​ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค. 67 โดยเมื่อคืนวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ทัพจอมเตะยังเติร์กของไทย นำโดย “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำคณะนักกีฬาไทย เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบินเอเชียนา แอร์ไลน์ เที่ยวบิน oz 742 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“โค้ชเช” ชัชชัย เช เปิดเผยว่า รายการนี้ทีมเทควันโดไทยค่อนข้างพร้อม หลังเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง และเราเคยส่งนักกีฬาชุดนี้เข้าแข่งขันรายการโอเพ่น ที่สนามเมืองชุนชอนมาแล้ว เชื่อว่านักกีฬาจะคุ้นเคยกับสนามเป็นอย่างดี อาจจะมีแค่เรื่องของสภาพอากาศที่เด็กๆ ต้องปรับตัวเล็กน้อย เพราะช่วงนี้ที่นั่นอากาศค่อนข้างเย็น ดังนั้นจึงได้กำชับให้ทุกคนรักษาสุขภาพ เพื่อจะได้ไม่ป่วย และไม่ให้เป็นปัญหาในการฝึกซ้อมและทำน้ำหนัก

“เป้าหมายของเรา จริงๆ ก็อยากจะได้อย่างน้อยสัก 1 เหรียญทอง ส่วนคู่แข่งนั้น ก็ต้องยอมรับว่ายังประเมินได้ยาก เนื่องจากนักกีฬาในระดับเยาวชนนั้นยังไม่นิ่ง แต่ละชาติสลับสับเปลี่ยนนักกีฬามาแข่งขันเพื่อเก็บประสบการณ์โดยตลอด ไม่เหมือนกับในระดับประชาชน ที่จะเห็นชัดว่าในรุ่นนั้นๆ แต่ละชาติมีใครบ้าง อย่างไรก็ตาม จากฟอร์มที่ได้เห็นในศึกชุนชอน โคเรีย โอเพ่น อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2024 เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมานั้น เราจะประมาทเกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน ไม่ได้”

“โค้ชเช” เผยต่อว่า ตนได้กำชับให้นักกีฬาไม่ต้องไปกดดันหรือกังวลกับการแข่งขัน เรื่องฝีมือและเทคนิคของนักกีฬาไทย ทุกคนฝีมือดี ดังนั้นถ้าเล่นไม่กดดันและเล่นอย่างเป็นธรรมชาติ ก็เชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้แน่นอน

สำหรับ 16 จอมเตะที่เข้าร่วมชิงชัย แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 8 รุ่น แบ่งเป็นประเภทชาย 8 คน ประกอบด้วย นิติภูมิ ไชยโยธา รุ่น 45 กก., สรชัช สวาศรี รุ่น 48 กก., ภัคพงษ์ จิตรัตน์ รุ่น 55 กก., ธนภูมิ เฟื่องน้อย รุ่น 59 กก., ณัฐวัฒน์ บุญช้าง รุ่น 63 กก., กฤตยชญ์ พร้อมปัจจุ รุ่น 68 กก., ณัฐพัฒน์ มีสุข รุ่น 73 กก. และชญานิน กุลกุศล รุ่น 78 กก.

ส่วนนักกีฬาหญิง 8 คน ประกอบด้วย อริสา แซ่ลี้ รุ่น 42 กก., ณัฏฐวี วงษ์ชู รุ่น 44 กก., ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ รุ่น 46 กก., ณัฐกมล วาสนา รุ่น 49 กก., ปานบัว โมรมัต รุ่น 52 กก., อัณณา อยู่เกษม รุ่น 55 กก., ณัฐณิชา สายเมือง รุ่น 59 กก. และเพชรดา ศรีจันทึก รุ่น 68 กก.