ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจและน่าเป็นห่วงอย่างมากสำหรับวิกฤติละครไทยในช่วงนี้ ซึ่งทำให้เหล่าคนบันเทิงและผู้จัดละครได้รับผลกระทบและออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวกันหลายคนมาก รวมไปถึงนักแสดงอาวุโสอย่าง “อี๊ด สุประวัติ” ที่ล่าสุดได้ไปร่วมงานประกาศรางวัล MAYA TV AWARDS 2024 อาอี๊ดก็ได้เปิดใจถึงวิกฤติละครไทยที่เจอปัญหาหนัก โดยอาอี๊ดกล่าวว่า

“ถามวงการละครตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ตัวผมเองผ่านมา 50 กว่าปีแล้ว มีความรู้สึกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาวงการละครทีวีไทยคึกคักมาก ดูแล้วก็พอใจ เด็กรุ่นใหม่เก่งกันหลายคน เก่งกันทุกแขนง ทั้งภาพ ทั้งเสียง วิธีการจัดการ วิธีการเขียน คนที่ทำละครทีวีแข็งแรงกันมากขึ้น แสดงว่าการยอมรับของวงการละคร วงการภาพยนตร์ หรือวงการเพลง อะไรก็แล้วแต่ นับวันยิ่งจะรุ่งเรือง เป็นที่ไว้วางใจกับคนเก่าๆ ที่กำลังจะร่วงโรยไป แต่แข็งแรงอยู่นะ ก็รู้สึกพอใจที่เรามีพี่น้อง มีช่างภาพ มีนักข่าว ช่วยกันพยุงไว้ให้วงการละคร และวงการภาพยนตร์อยู่ได้ด้วยตัวเอง”

“ในส่วนวิกฤติของละครเรื่องของการที่ศิลปินไม่ได้ค่าตัวเคยเจอบ้างไหม ตอนนี้กำลังโดนเลย โดน 2 เรื่อง แต่ไม่บอกนะว่าเรื่องอะไร ในส่วนหนึ่งก็รู้สึกเห็นใจเขา เห็นใจเขาพอสมควร แต่การเห็นใจเราจะบอกว่าเห็นใจไม่ได้ เพราะบอกแล้วจะได้ใจ เขาก็มีหน้าที่ หน้าที่ของคุณคือในเมื่อจ้างเขาทำงานแล้ว ได้เงินมาแล้ว ก็ควรจะเอาเงินนั้นมาให้กับคนที่เขาทำงาน แต่ที่ผมเห็นใจเขาเพราะเข้าใจว่าเขาคงมีความจำเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่สามารถจะให้ได้ แต่อย่างไรก็แล้วแต่มันก็เท่ากับคนที่ไม่ให้นะ ฆ่าตัวเองเหมือนกัน ทำให้ทางเดินของตัวเองเป็นไปต่อไปไม่สะดวก ก็คิดว่าเขาก็พร้อมจะแก้ไข ในลักษณะตอนนี้มันมีหลายแห่งที่ค่อนข้างสะดุด ด้านงานศิลปะดีครับ ละคร หรือภาพยนตร์ ดีขึ้นทุกอย่าง แต่งานธุรกิจกลับสวนทาง ถูกต้องไหม ที่คุณจะถามผม มันสวนทาง ทำให้ต้องรออีกสักหน่อย อย่างน้อยรัฐบาลชุดนี้คงมองลงมาเห็น ลงมาช่วยกันแก้ตรงนี้ จะทำอย่างไรดีให้พวกเราทุกคนอยู่กันได้ ผมคิดว่าไม่เกินครึ่งปีหน้าอะไรๆ คงกลับคืนมาอย่างเดิม ถามว่าได้ทวงถามค่าตัวไหม ก็มีถามกันอยู่ แต่เขาก็มีการผัดผ่อนอยู่ ยังติดต่อกันอยู่บ้าง ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่แล้วก็ให้ความเมตตา คิดว่าเขาคงมีเงินมาให้เข้าสักวันหนึ่ง ถามว่าใช่คนที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ไหม บอกไม่ได้ เขาไม่ให้บอก ขอบคุณครับ”