เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ร.ต.ท.เกรียงชัย ชุ่มแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 110/4 หมู่ 7 ถนนเกาะเรือโกลน-วัดธัญญาราม ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิษณุ สุระวดี ผกก.สภ.สวี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพร เขตสวี

ที่เกิดเหตุ พบกองเลือดอยู่ในห้องนอนจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายวันชัย แสงสุวรรณ 30 ปี ถูกนำส่ง รพ. ไปก่อนหน้านี้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการชันสูตรพบบาดแผลถูกแทงที่ใต้ราวนมบริวเณใต้รักแร้ซ้ายจำนวน 4 แผล ส่วนมือมีดหลังก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค สีดำม่วง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไป

จากการสอบสวน น.ส.วราภรณ์ ลีแวง ภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ตนเองและผู้ตายซึ่งเป็นอดีตสามี มีลูกด้วยกัน 1 คน ต่อมาได้เลิกรากันไป ได้มาคบและมีความสัมพันธ์กับ นายนพดล พรมพิชัย อายุ 30 ปี สามีใหม่ ซึ่งเป็นคนร้าย และได้พากันมาอยู่กินที่บ้าน ต่อมา น.ส.วราภรณ์ ได้กลับมาคืนดีกับผู้ตาย ประมาณ 1 สัปดาห์ และได้เลิกรากับสามีใหม่ โดยขณะเกิดเหตุ คนตายได้นอนกับ น.ส.วราภรณ์ และลูก ในห้องนอน

ต่อมานายนพดล คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาจอดที่หน้าบ้าน จากนั้นได้นำมีดพกที่ติดตัว บุกเข้าไปที่ห้องนอนของผู้ตาย และได้ลงมือแทงจำนวนหลายครั้ง เมื่อผู้ตายรู้สึกตัว จึงได้วิ่งหลบหนีออกมาจากบ้าน เพื่อไปขอความช่วยเหลือ ก่อนถูกญาติช่วยกันนำส่ง รพ. ส่วนคนร้ายได้หลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.วิษณุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากเหตุน้อยเนื้อต่ำใจของนายนพดล เป็นปัญหาพิษรักสามเส้า เมียกลับไปคืนดีกับผัวเก่า และพยายามขอคืนดีแต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ จากการสืบสวบทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.