เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ จะนำ สส. ในกลุ่ม ย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างไรก็ตาม การที่จะย้ายสังกัดกลับมาพรรคเพื่อไทย ตามที่เป็นข่าวนั้น มันแทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะ สส. ที่จะมาต้องไม่มีพรรคสังกัดก่อน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้งนายสันติและนายวราเทพ ได้มีการติดต่อมาเป็นการภายในหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มี ถ้าผ่านเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ไม่มี ส่วนช่องทางอื่นตนไม่ทราบ และไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไร เมื่อถามย้ำว่า หากย้ายมาจริงพร้อมรับใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ต้องถามกลับว่ามาอย่างไร เพราะถ้ามาจะต้องลาออก หรือถูกขับออกจากพรรคเก่าก่อน ถึงจะมาสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้ ต่อข้อถามว่า แต่ทั้งสองคนไม่ได้เป็น สส. สามารถย้ายมาได้อยู่แล้ว นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ ก็แล้วแต่ เป็นวิจารณญาณของท่านเลย


เมื่อถามว่า ทั้งนายสันติและนายวราเทพ เป็นคนกันเองกับพรรคเพื่อไทยมาก่อน สามารถกลับมาได้ตลอดอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เอาตรงๆ หากมองไปในสภา ก็เป็นพวกเก่ากันเยอะ