เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ต.จักรพงษ์ ต้องแต้ม สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านบริเวณหลังตลาดสดแจ้งสว่าง ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย และประสานรถดับเพลิง อบต.หนองกอมเกาะ เทศบาลเมืองหนองคาย เข้าควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทยหรู ติดกัน 3 หลัง เลขที่ 279 ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้บ้านไม้ทรงไทยถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีนายธเนตร ใจสมุทร เป็นเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุมีนายธนกร ใจสมุทร น้องชาย อยู่บ้านเพียงลำพัง

จากการสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายธนกร นอนพักอยู่ในบ้าน ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงสังเกตเห็นควันไฟพวยพุ่งจำนวนมาก จึงร้องเรียกคนในบ้าน จากนั้นนายธนกรจึงรีบออกมาดู พยายามใช้น้ำดับไฟแต่ไม่เป็นผล จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากการเสียบปลั๊กไว้หน้าบ้านแล้วฝนตกไฟอาจทำให้ช็อต ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง.