บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตอกย้ำเจตนารมณ์สร้างคนดีมีคุณภาพให้แก่สังคม จัดพิธีมอบทุนการศึกษา “ทุนบุญรอดพัฒนา นิสิต นักศึกษา” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 43 เพื่อมอบทุนให้กับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 352 ทุน ใน 22 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ โดยเป็นทุนต่อเนื่องจนจบการศึกษา 4 ปีแบบไม่ต้องใช้ทุนคืน เน้นคุณสมบัติผู้รับทุนเป็นผู้มีความมานะพยายาม ผลการเรียนดี มีจิตสาธารณะ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสในการศึกษา สามารถเรียนรู้อย่างเต็มที่และต่อเนื่องจนสำเร็จหลักสูตร ได้ใช้ความรู้ความสามารถนำไปพัฒนาประเทศและมีส่วนร่วมช่วยเหลือดูแลสังคมต่อไปไม่สิ้นสุด

คุณปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นว่าการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาบุคลากร และสถาบันการศึกษายังเป็นสถานที่บ่มเพาะให้ผู้เรียนมีคุณธรรมและจริยธรรม นิสิต นักศึกษาก็จะได้นำความรู้ไปพัฒนาตนเองและประเทศชาติต่อไปในอนาคต การมอบทุนบุญรอดฯ จึงเป็นการส่งต่อให้โอกาสให้กับเยาวชน ที่เรียนดีมีความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาหาความรู้แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมอบเป็นทุนต่อเนื่อง จนสำเร็จการศึกษา เพื่อให้พวกเขาใช้เวลาเรียนอย่างเต็มที่ และนำความรู้ความสามารถที่ร่ำเรียนจากรั้วมหาวิทยาลัยกลับไปประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเอง ครอบครัว มีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนและส่งต่อโอกาสให้แก่ผู้คนในสังคมต่อไป”

ทางด้าน นายระพีพัฒน์ หะกาศ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า “ผมเป็นชาวจังหวัดลำพูน ครอบครัวเป็นเกษตรกร ตั้งแต่เด็กๆ จะเห็นว่าผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลเมื่อมีอาการเจ็บป่วยมักไม่ค่อยไปโรงพยาบาล เพราะเดินทางลำบาก มีค่าใช้จ่ายสูง และเลือกที่จะซื้อยารับประทานเอง บางครั้งอาจได้รับยาที่ไม่ตรงกับโรค เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมา ตนเองจึงมีความตั้งใจอยากเป็นเภสัชกรที่ดี นำความรู้กลับไปช่วยเหลือคนในชุมชนให้มีสุขภาพดี และมีความรู้เกี่ยวกับการใช้ยาอย่างถูกต้อง ทุนบุญรอดฯ มีความสำคัญกับผมมาก เพราะช่วยให้ผมได้มีเวลาเรียนอย่างเต็มที่และมีความสุขมากขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเรียน ไม่เป็นภาระของครอบครัว และหลังจากเรียนจบผมจะส่งต่อโอกาสที่ได้รับในครั้งนี้ให้แก่รุ่นน้องที่ขาดแคลนต่อไป แม้ทุนบุญรอดฯ เป็นทุนให้เปล่าที่ปราศจากเงื่อนไข แต่ผมจะใช้ความรู้ความสามารถกลับไปช่วยเหลือดูแลสังคมอย่างเต็มที่ให้สมกับโอกาสที่ผมได้รับอย่างแน่นอน”

สำหรับ “ทุนบุญรอดพัฒนา นิสิต นักศึกษา” เริ่มให้ทุนครั้งแรก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2525 ซึ่งปี 2567 นี้ถือเป็นครั้งที่ 43 ได้มอบทุนเป็นจำนวน 352 ทุน ใน 22 สถาบัน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.เกษตรศาสตร์, ม.ขอนแก่น, ม.เชียงใหม่, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ม.ธรรมศาสตร์,
ม.นเรศวร, ม.บูรพา, ม.มหาสารคาม, ม.มหิดล, ม.แม่โจ้, ม.รามคำแหง, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ., ม.ศิลปากร, ม.สงขลานครินทร์, รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า, รร.นายเรือ, รร.นายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช, รร.นายร้อยตำรวจ และวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า โดยผู้รับทุนจะต้องมีคุณสมบัติเรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยบริษัท บุญรอดฯ จะสนับสนุนทุนให้เรียนจนสำเร็จการศึกษา ไม่ต้องใช้คืน โดยคาดหวังให้เด็กทุกคนที่ได้รับทุน ส่งต่อความดี นำความรู้ ความสามารถ นำโอกาสที่ได้รับ
ไปพัฒนาประเทศชาติต่อไป