วันที่ 27 ก.ย. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 32.42-32.44 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (10.20 น.) อ่อนค่าเมื่อเทียบกับระดับแข็งค่าสุดรอบ 31 เดือนที่ทำไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังคงเป็นระดับที่แข็งค่ากว่าระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 32.56 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทอ่อนค่ากลับมาเล็กน้อย หลังจากแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 31 เดือนที่ 32.36 บาทต่อดอลลาร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเงินบาทขยับอ่อนค่าลง สอดคล้องกับสัญญาณขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับแรงขายเงินดอลลาร์ ชะลอลงบางส่วน เนื่องจากตลาดกลับมารอติดตามตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ ที่วัดจากดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะประกาศออกมาในคืนนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดในระยะข้างหน้า

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 32.40-32.55 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์สกุลเงินในเอเชียและราคาทองคำในตลาดโลก ตัวเลขกำไรของภาคอุตสาหกรรมเดือน ส.ค. ของจีน ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ อัตราเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ส.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นและตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อในมุมมองผู้บริโภคสหรัฐ เดือน ก.ย.