เมื่อเวลา 01.36 น. วันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณถนนขอบอ่างชากนอก หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ให้ทราบ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหาย คือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี อยู่ในอาการตกใจ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ก่อนหน้าตนได้นั่งรถมากับผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ชายอายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างสูงใหญ่ โดยผู้ก่อเหตุออกอุบายจะพาไปเที่ยว โดยขี่ จยย.เวฟ หมายเลขทะเบียน 2 กถ 717 นครราชสีมา ซึ่งเป็นของตนเอง ซ้อนกันมาจากบริเวณชายหาดพัทยา ก่อนผู้ก่อเหตุจะพามาช่วงทางเปลี่ยว รู้สึกเอะใจ จึงอาศัยช่วงชะลอรถกระโดดลงจากรถ ผู้ก่อเหตุจึงชักอาวุธมีดขึ้นมาข่มขู่ก่อนจะกระชากเอากระเป๋าสะพาย ภายในมีเงินสดประมาณ 1,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อเรสมีหนึ่งเครื่อง บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม แล้วเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามทางเปลี่ยว หลังเกิดเหตุตนได้โบกเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้โทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสงสัยเนื่องจากหญิงสาวผู้เสียหาย ไม่ยอมเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความและให้ปากคำเพิ่มเติม ตำรวจจึงไม่ปักใจเชื่อว่าจะเกิดเหตุจริงหรือไม่ ทั้งยังมีรูปถ่ายของผู้ก่อเหตุมาโชว์ มีความเป็นไปได้ว่าจะมีความรู้จักกัน จึงจะต้องรอให้เจ้าตัวเข้ามาให้ข้อมูล หากเกิดเหตุขึ้นจริงก็จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสอีกครั้งเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.