จากกรณีมีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้โพสต์ภาพสายไฟฟ้าพันกันรุงรังนับร้อยเส้น ​ซึ่งเป็นภาพที่ดูแล้วไม่สวยงามและเสี่ยงไฟฟ้าลัดวงจร​ โดยระบุข้อความว่า “จะร้องเรียนหน่วยงานไหนบ้างคะที่เกี่ยวข้อง ช่วยมาดูแลสายไฟที่มันรุงรังระโยงระยาง​ ที่ปากซอย 18 ถนนรัตนาธิเบศร์​ ช่วยชี้แจงให้รับทราบด้วยค่ะ”

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปากซอยรัตนาธิเบศร์ 18​ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารต่างๆนับร้อยเส้นพันกันระโยงระยางยิ่งกว่ารังนก​ และอยู่ใกล้กับหม้อแปลงไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าแรงสูงอีกด้วย​ ซึ่งถ้ามองด้วยตาเปล่าก็เป็นภาพที่ไม่สวยงามมากๆเลย​ ผู้ข่าวจึงได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับวินจยย.ที่อยู่ใกล้ๆกับจุดที่รับแจ้ง​ ซึ่งก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน​

นาย​สง่า คงจรเข้ อายุ 50 ปี คนขับวินจยย.รับจ้าง ซอยรัตนาธิเบศร์ 18 กล่าวว่า ตนเห็นสภาพสายไฟพันกันรุงรังแบบนี้มานานเป็นปีแล้ว ก่อนหน้านี้มีคนแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไข ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาแก้ไขมาตัดสายไฟได้ 2-3 เส้น แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะมันพันกันรุงรังเป็นร้อยๆเส้น​ คนที่อยู่ย่านนี้หรือตนเองค่อนข้างกังวลว่าวันใดวันหนึ่งจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรแล้วเกิดเพลิงไหม้ลุกลามใหญ่โต​ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการตัดสายไฟหรือการนำสายไฟลงดินถ้าทำได้ก็จะดีมาก

แต่สิ่งหนึ่งที่อยากสะท้อนหากแจ้งไปแล้ว ให้แต่ละหน่วยงานต่างมารับผิดชอบกันเองจะไม่เกิดประโยชน์เลย เพราะที่ผ่านมามีหน่วยงานมาตัดสายไฟที่พัน​ปรากฏว่าแต่ละหน่วยงานก็ตัดแต่สายไฟของตัวเอง 1 เส้นบ้าง 2 เส้นบ้าง สุดท้ายแล้วมันก็ยังพันกันและรกรุงรังอยู่ดี เพราะฉะนั้นอยากให้มีหน่วยงานกลางมาแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง และยิ่งช่วงนี้ฝนตกหนักด้วย เห็นบางพื้นที่มีเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นมาแล้วด้วย