จากกรณีดราม่า “แม่ตั๊ก” แม่ค้าออนไลน์ TikTok ที่ขายทองโฆษณาเกินจริง จนทำให้มีบรรดาผู้เสียหายต่างรวบรวมหลักฐานเอาผิด รวมถึงบุกเอาทองที่ซื้อมาคืนถึงหน้าร้านตามที่ได้เสนอข่าวออกไป

โดยก่อนหน้านี้หลายคนยังคงจำกันได้ดีกับ “น้องปอ” สาวคนดังที่เคยออกมาร้องทุกข์ผ่านรายการโหนกระแส ที่ตนเองและคนรักอย่าง “พู่กัน” ต้องจำใจเลิกราเพราะปัญหาเรื่องค่าจัดงานแต่ง ที่พ่อฝ่ายชายไม่ยอมใช้หนี้แทนให้ ซึ่งแม่ตั๊กก็เป็นอีกหนึ่งนักบุญที่ยื่นมือไปช่วยเหลือ โดยว่าจ้างให้ไปไลฟ์สดรวมถึงจะสร้างเรือนหอให้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา

ในรายการโหนกระแส หนุ่ม กรรชัย ต่อสายตรงถึงแมงปอก่อนถกถามประเด็นที่เคยไปร่วมไลฟ์สด ซึ่งทางแมงปอได้เผยว่า “ตอนนี้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ส่วนที่แม่ตั๊กเคยบอกจะสร้างบ้านให้แมงปอและพู่กัน ตอนนี้ตัดสินใจแล้วจะไม่รับบ้านที่แม่ตั๊กสร้างให้ เนื่องจากสงสารผู้เสียหาย และสงสารแม่ตั๊กด้วยที่ตอนนี้เหมือนจะลำบาก ส่วนตัวชีวิตก็ดีขึ้นแล้ว และขอเก็บเงินสร้างบ้านเองได้”

“วันที่ไลฟ์กับแม่ตั๊กและออกโปรโมชั่นขายทองจากราคา 3,000 กว่าบาท เหลือ 3 ร้อยกว่าบาทนั้น ทางร้านแจ้งว่าเป็นโปรโมชั่นลดราคา ขายจี้ทองพร้อมสร้อยทอง วันนั้นทางร้านให้พูดตามโพยที่แจ้งไว้ ที่ไปขายทองให้แม่ตั๊กมีคนมาติดต่อให้ไป ซึ่งเป็นการไปขอแม่ตั๊ก พอไปไลฟ์ก็จะเห็นสินค้าเยอะมาก ในจำนวนนั้นก็มีทองด้วย แต่จากนี้ไม่ขอไปไลฟ์ขายทองกับแม่ตั๊กอีกแล้ว”

“อยากขอโทษผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบ จากวันที่แมงปอไปร่วมไลฟ์ด้วย เพราะตัวแมงปอเองก็ไม่รู้ว่าต้องไปขายสินค้าอะไรบ้าง หนูต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ”….