เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ร.ต.อ.นพดล วรรณบุรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่วัดเขานิพันธ์ ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8, แพทย์เวร และกู้ภัยกุศลสงเคราะห์บ้านส้อง และร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรวิทย์ เจริญศุภผล ผกก.

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนทางเข้าวัด พบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ชาว อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น ล้มนอนเสียชีวิต มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด ในที่เกิดเหตุมี จยย.ฮอนด้าเวฟ สีขาว ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ ใกล้กันพบรองเท้าแตะสีขาวตกอยู่ 1 ข้าง คาดว่าเป็นของคู่กรณี โดยมีพ่อแม่น้องสาวและญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตพร้อมแฟนสาว ได้เดินทางมาเที่ยวงานวัด แต่เกิดมีปากเสียงกระทบกระทั่งกับกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน อายุระหว่าง 15-18 ปี ที่หน้าเวทีคอนเสิร์ต แต่เมื่อเดินทางกลับ ได้พบกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ มาดักรอและรุมทำร้าย ซึ่งผู้เสียชีวิตได้ชักมีดออกมาเพื่อป้องกันตัว แต่อีกฝ่ายใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ที่พกมา ยิงใส่แล้วพากันหลบหนีไป กระสุนโดนเข้าที่ขมับทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ทางตำรวจกำลังเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.