เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น (ธ.ก.ส.) ถนนรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สองของการโอนเงิน 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขท้ายบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-2-3-4 เพื่อช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อมาเช็กยอดเงินและกดถอนเงินออกไป เพื่อนำไปใช้จ่ายกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บางคนต้องออกมารอที่ด้านนอกธนาคาร เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด โดยผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ในวันนี้เป็นกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขท้ายบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-2-3-4 ได้นำสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนมาถอนเงิน เพื่อนำซื้อข้าวสารและของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

ด้าน นางบุญเลิศ รัตนกุล อายุ 83 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น บอกว่า วันนี้ได้รับเงินสด 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีมา ทำให้รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เงินส่วนนี้ โดยจะนำเงินที่ได้ ไปซื้อข้าวสารและใช้ในชีวิตประจำวัน และจะใช้อย่างประหยัด พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการแบบนี้ขึ้นมา และอยากให้รัฐบาลมีโครงการแบบนี้อีกต่อเนื่อง

ขณะที่ นางบัวพัฒน์ ปัญญายาว อายุ 75 ปี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมาตั้งแต่ 07.30 น. ออกจากบ้านเพื่อมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ภายหลังจากที่ได้กดเงินแล้ว บอกว่าดีใจมาก เงินจำนวน 10,000 บาท ที่รัฐบาลให้มา สามารถช่วยเหลือตนและครอบครัวได้มาก และจะนำเงินจำนวนนี้ไปใช้จ่ายในครอบครัว โดยชื้อข้าวสาร จ่ายค่าไฟ ค่าน้ำ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และขอขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินช่วยในครั้งนี้

จากการสอบถามผู้มารอรับบริการ พบว่า มีผู้มากดเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อนำไปซื้อข้าวสาร ปุ๋ยเพื่อการเกษตร ยารักษาโรค ทำบุญและใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ส่วนหนึ่งไม่มั่นใจว่าตนเองจะไม่ได้เงิน แต่ก็ติดตามข่าวสารมาตลอด และวันนี้ได้เงินจริงแล้ว ต่างดีใจมาก และอยากขอบคุณทางรัฐบาล ที่มีโครงการให้ความช่วยเหลือประชาชน อยากให้มีโครงการแบบนี้อีก.