ที่ห้องประชุมร้านบรรยากาศ (ริมปิง) เมืองกำแพงเพชร พันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผจก.อพท.สุโขทัย พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมรวมพลังเครือข่ายสื่อสารมวลชน โดยมีนางเยาวลักษณ์ เครือคำขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัดและสื่อมวลชนแต่ละแขนงของจังหวัดกำแพงเพชร จำนวนกว่า 30 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

พันเอก นาวิน กล่าวว่า สำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร หรือ อพท.สุโขทัย มีภารกิจรับผิดชอบอยู่ในเขตพื้นดังกล่าว เพื่อร่วมกันวางแผนในการพัฒนาการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในเขตรับผิดชอบให้เกิดความยั่งยืน และที่สำคัญการสร้างสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดกำแพงเพชร จะเป็นอีกพลังหนึ่งของการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโดยชุมชน จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้เป็นไปตามทิศทางที่กำหนดไว้ พร้อมโชว์ผลงานที่โดดเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ซึ่ง อพท.สุโขทัย ได้ขับเคลื่อนมิติการท่องเที่ยวยั่งยืนทุกรูปแบบ ส่วนจังหวัดกำแพงเพชร มีขับเคลื่อนไปแล้ว 3 ชุมชน ได้แก่ 1) พื้นที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนหนองปลิง 2) พื้นที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนไตรตรึงษ์ และ 3) พื้นที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนครชุม ซึ่งการดำเนินการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวแบ่งแนวทางการพัฒนา 3 ระดับ คือระดับต้นน้ำ ที่ได้มีการวิเคราะห์และประชุมเพื่อศักยภาพพื้นที่เหมายเชิงลึก สำรวจข้อมูลทุกด้าน ภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวระดับชุมชน ตำบล อำเภอ และจังหวัดกำแพงเพชร กลางน้ำคือมีการบูรณาการความร่วมมือกับหลายภาคส่วนเพื่อยกระดับการท่องเที่ยว พร้อมต่อยอดมรดกภูมิปัญญาสร้างคุณค่าให้โดดเด่น เชื่อมโยงตลาดท่องเที่ยวคุณภาพสูงและสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติในทุกมิติที่เกี่ยวข้อง ส่วนปลายน้ำคือความร่วมมือในการจัดกิจกรรมกับทุกภาคส่วนรวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์และการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดผลงานในเชิงประจักษ์ 
 

สำหรับผลงานที่โดดเด่นและได้รับผลงานระดับโลก ที่นำส่งผลงานเข้าจริงรางวัลระดับนานาชาติ PATA Gold D Awards2024 “เรื่องการรื้อฟื้นศิลปะการแสดงและภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนไตรตรึงษ์ผ่านการท่องเที่ยว โดยชุมชนเชิงวัฒนธรรม (ระบำก.ไก่)” ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับจากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสาขาด้านวัฒนธรรมการแสดงท้องถิ่นและทัศนศิลป์ ซึ่งมีผู้ส่งเข้าประกวดมากกว่า 100 ชิ้น จาก 47 หน่วยงานทั่วโลก ถือว่าเป็นศักยภาพการท่องเที่ยวชุมชนไตรตรึงษ์ สู่มาตรฐานสากลอย่างแท้จริง