จากกรณีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ แสดงความไม่พอใจ นายเอ (นามสมมุติ) ผอ.โรงเรียน ด้วยการเขียนป้ายข้อความทวงถามทำนองว่า ผอ.ขายฝัน, ครูต่างชาติอยู่ไหน ครูเชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศอยู่ไหน, หนังสือเรียนอยู่ไหน, เสื้อกาวน์ยังไม่ได้ครบ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังแสดงความเห็นไม่เอา นายเอ มาบริหารงาน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ไม่มีนักเรียนรวมตัวหรือเขียนป้ายข้อความแล้ว แต่กลับพบช่างแอร์กำลังรื้อถอนแอร์ห้องของ ผอ. จำนวน 1 ตัว จากที่มี 2 ตัว ทำเอานักเรียนหลายคนถึงกับอึ้ง หลังจากเห็นช่างแอร์มารื้อแอร์ออกไป เพราะตรงกับที่เคยวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ เนื่องจากไปทวงถามว่า “…ห้อง ผอ.เย็นเจี๊ยบ แต่พัดลมห้องเรียนเสีย…” ผอ.กลับตอบว่า “…เดี๋ยวถอดแอร์ออกก็ได้…” แทนที่จะไปซ่อมพัดลมให้เด็ก ๆ ก่อน

ล่าสุด นายกฤษ ละมูลมอญ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ 32 ได้ออกมาระบุว่า นักเรียนไปทวงถาม ผอ. เหมือนแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด ทุกอย่างที่นักเรียนทักท้วงไป ผอ. สวนกลับทุกประตู ตอนนี้นักเรียนไม่อยากได้ ผอ. แล้ว และอยากให้ ผอ. กลับไปมองตัวเองหรือพิจารณาตัวเองได้แล้ว ตอนนี้ได้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคณะกรรมการนักเรียนและนักเรียน ถือป้ายประท้วงแสดงความไม่พอใจการบริหารของผู้อำนวยการโรงเรียน ส่วนหนึ่งจะมาทำความเข้าใจ และอีกส่วนหนึ่งต้องการตรวจสอบในเชิงลึกว่ารายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง เบื้องต้นจะมาดูสภาพทั่วไป อีกส่วนหนึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นสอบสวน ซึ่งหากพบว่ามีมูล ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป หรือว่าถ้ามีมูลอาจจะต้องให้ ผอ. ไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อนักเรียน ต่อครู ต่อชุมชน ทั้งนี้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.