หากพูดถึงศิลปินสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย เชื่อว่าหลายๆ คนคงนึกถึงศิลปินลูกทุ่งหญิงที่เรียบร้อย และใช้ชีวิตที่เรียบง่าย มีบทเพลงเพราะๆ มากมาย โดยสาวต่ายผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการเพลงมานานและยังคงเป็นที่รักของแฟนๆ ตลอดมา

งานนี้เพื่อเป็นการขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มอบให้ สาวต่ายจึงขอย้อนรำลึกถึงเส้นทางชีวิตผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า “ขับขานกล่อมแฟน” เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านทำนองเพลงลูกทุ่งสมัยก่อน แนวเพลงแบบฉบับศิลปินในดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นเรื่องราวที่ย้อนให้เห็นภาพการต่อสู้ในชีวิตของต่าย เริ่มมาตั้งแต่เด็กๆ ที่มีเสียงเพลงอยู่บนเส้นทางเดินของชีวิต ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกโดยศิลปินตัวน้อย น้องแตงกวา ชนันทิชา ชัยภา มาแสดงเป็น เด็กหญิงอรทัย ในวัยเด็กให้อีกด้วย

ต่าย เล่าว่า “เพลงนี้เป็นเพลงแนวลูกทุ่งดั้งเดิม พอได้ฟังทำนองนี้กับเพลงนี้ ทำให้นึกถึงตอนที่ฝึกร้องเพื่อไปประกวด ตอนนั้นก็ฝึกร้องอยู่ที่ต่างจังหวัดนะคะ พอร้องเพลงนี้ก็รู้สึกดี ทำให้คิดถึงบ้านเกิด ไม่ใช่เพียงแค่ได้ฝึกร้องเพลง แต่ยังทำให้ย้อนไปถึงวันเวลาที่ผ่านมาด้วยค่ะ เพลงนี้เป็นการขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เกิดต่าย อรทัย ในวันนี้ค่ะ เป็นเหมือนบทสรุปว่าต่าย อรทัย มีเส้นทางที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ เกิดจากอะไรบ้าง ความมุ่งมั่น ความใฝ่ฝัน นำพาให้เราได้มาต่อสู้ดิ้นรน และได้รับโอกาสจากทั้งผู้ใหญ่และบริษัท รวมถึงทุกๆ คนที่อยากจะเห็นเราประสบความสำเร็จ ทุ่มเทในการที่จะฝึกฝนเรา ในการที่จะเจียระไนเรา และรวมถึงกำลังใจจากแฟนเพลง อยากจะบอกว่าความสำเร็จในวันนี้มีทุกคนอยู่ในนั้นด้วยนะคะ ฝากเพลงนี้ไว้เป็นกำลังใจด้วยค่ะ” 

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews