หัวใจของคนเป็นแม่สุดห่วงจริงๆหลังเห็นลูกต้องป่วยและชักกลางดึกทำให้ต้องรีบพาส่งโรงพยาบาลโดยด่วนสำหรับสาว ใหม่ สุคนธวา ซึ่งหลังจากแฟนๆและแม่ๆรู้ข่าวเข้าก็พากันมาให้กำลังใจ พร้อมแนะนำวิธีการดูแลลูกที่มีอาการป่วยแบบนี้มากมาย

โดยล่าสุดสาวใหม่ได้ออกมาเล่าแล้วว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ลูกเธอชักนั้นเป็นเพราะอะไร โดยสาวใหม่เล่าว่า “อ้อนแม่ขอกินนมท่านี้
ลูกชายยังอยู่รพ.นะคะ วันนี้คืนที่ 3 ละค่ะ เมื่อวานไข้สูงนิดหน่อย 37.9 องศา เช็ดตัวไปตามระเบียบ กันชัก แต่ถือว่าไข้ลงกว่าทุกวันค่ะ คุณหมอ บอกว่า ลูกเป็นไข้ชักนะคะ เป็นโรคกรรมพันธ์ุ มาจากฝั่งสามีค่ะ จะหายเองตอน 7 ขวบ ถ้าเคยชักครั้งแรกแล้ว มีโอกาสชักอีกตลอดไป เวลามีไข้ค่ะ และด้วยความที่น้องมีโรค G6PD ประจำตัวด้วย จะยิ่งชักง่ายค่ะ ขอบคุณทุกคนมากนะคะ”

ตามด้วย “วันนี้แม่ใหม่ขอลางาน หยุด 1 วัน เพราะคุณพ่อต้องไปทำงาน อย่างที่บอก ใหม่เลี้ยงเอง ไม่จ้างพี่เลี้ยงและแม่บ้าน วันนี้แม่ก็เลยเป็นฝ่ายเสียสละไม่ไปทำงานหาเงิน แล้วอยู่ดูแลลูกเอง เงินก็อยากได้นะ เสียดาย ช่วงโควิดหาเงินยาก เรามีงาน บ้างาน เราก็อยากทำงานทุกวันที่ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ใจดี ให้ดีที่สุด ทำงานมา 20 ปี ไม่เคยขอลาหยุด ลาป่วย ลาเจ็บเลย เพราะแม่เป็นคน อึด ถึก ทนมากๆ แต่วันนี้ลาครั้งแรกในชีวิตก็รู้สึกไม่ดีและแปลกๆ แต่เพื่อลูกชายที่ป่วยอยู่และไม่มีคนดู แม่ก็พร้อม เต็มใจ และยินดีเสมอค่ะ ขอบคุณสามีที่จ่ายเงินค่าหยุดให้วันนี้ เพราะเราจะอดได้รายได้ไปด้วย แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เงินเท่าไหร่หรอก มันอยู่ที่แม่เป็นคนชอบทำงานและห่วงงานรักงานมากกว่า ภูมิใจกับการไม่จ้างพี่เลี้ยงและเลี้ยงลูกเองที่สุดในชีวิต (ขอบพระคุณทีมงานรายการ #ฟาดข่าวบันเทิง ที่เข้าใจแม่และให้แม่ลางานในวันนี้นะคะ ขอบคุณที่เห็นความสำคัญต่อชีวิตของเด็ก 9 เดือนค่ะ”

จากนั้นแฟนคลับและบรรดาแม่ๆที่รู้ข่าวก็พากันมาให้กำลังใจสาวใหม่และแนะนำวิธีดูแลลูกให้เธอแบบรัวๆ

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @maisukhon