เก่งทั้งเรื่องการแสดงและล่าสุดผันตัวมางานเบื้องหลังเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่หลายคนประทับใจในความสามารถของเธอหนักมากสำหรับสาว ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ที่ล่าสุดออกมาอัพเดทรูปเธอจากงานเทศกาลหนังที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมเล่าว่า

“ตอนนี้มีเงินทุนเมืองนอกเข้ามาทางเมล์เพื่อให้เราส่งเรื่องสั้นไป เป็นความน่าเสียดายอย่างที่สุดเเละต้องบอกว่าตั๊กรอทุนนี้มานาน หากได้เเล้วก็ไม่มีเวลาเเย่งชิงกับคนอื่นอยู่ดีเพราะไปทำไม่ได้ #ทำไมโอกาสนี้ไม่มาก่อนฉันมีลูกนะ รอให้ลูกโตก่อนนะจะเขียนบทหาทุนทำหนัง เพราะเรายังมีคอนเนกชั่นกับ เครือข่ายภาพยนตร์ต่างประเทศนานาชาติ ส่งอีเมลเชิญตั๊กเอาหนังเข้าประกวดทุกปีเลย ไม่ใช้ทุนตัวเองเเต่ไอเดียเราเอง เมื่อคืนได้อีเมล เทศกาลหนังอิตาลี เช้ามาขอ โพสต์ภาพระลึกถึงนะคะ #ตอนนี้ทำไร่โกโก้ให้คุณบุญชัยก่อน”

ตามด้วยข้อความว่า “ทุกครั้งที่ได้อีเมลจากเทศกาลหนังเหมือนพลังความฝันที่เคยอยู่ลึกไปในจิตใต้สำนึกของเรามันลุกเล้าให้เราคิดจะทำมันต่อ การทำหนังเมืองไทยอาจมีข้อจำกัดเรื่องทุนเเต่ตอนนี้ไม่มีอีกต่อไป เพราะง่ายมากกับการหาทุน ทุกเทศกาลพร้อม หากเราส่งมันทุกไอเดีย ส่งๆๆๆๆๆๆส่งมันทุกไอเดีย มันต้องโดนสักไอเดียง่ะ เราได้ทุนง่ายมาก ต้องบอกว่า คนทำหนังยุคนี้โชคดีที่สุด หากคุณมีไฟ คุณเจ๋งจริง คุณเดินหน้าได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินเลย เงินทุนจะมาเองเมื่อคุณยกสมองให้เค้า #ใช่ไปในนามผู้กำกับมันยากกว่าไปในนามอื่น การไปในนามผู้กำกับจะไปสภาพไหนก็ได้ไม่ต้องสวย2018ShanghainternationalFilm&TVFestival”

จากนั้นพอชาวเน็ตเห็นปุ๊บก็พากันมาให้กำลังใจสาวตั๊ก พร้อมชื่นชมในความสามารถอย่างมากทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม bong_kod_tak