ถือเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากมายสำหรับ With You เพราะเรามีกัน ซีรีส์ที่สะท้อนเรื่องจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์โรคระบาดโควิดที่เกิดขึ้นในประเทศเทศจีน เมื่อปี 2020 และกำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างหนักตอนนี้ โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้ถูกถ่ายทอดผ่าน 10 เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงของคนหลากหลายอาชีพที่ต่างช่วยเหลือกันในช่วงสถานการณ์วิกฤติ ที่มีการรวมตัวซูเปอร์สตาร์แดนมังกรมาไว้ในซีรีส์เรื่องนี้อย่างคับคั่งด้วย ซึ่งล่าสุดโมโนแม็กซ์ได้นำมาออนแอร์แล้ว

สำหรับตอนที่ถูกพูดถึงหนักมาก คงหนีไม่พ้นตอนที่มีพระเอกหนุ่มดาวรุ่งสุดฮอตอย่าง หยางหยาง ที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งกับซีรีส์ตอนที่มีชื่อว่า Tong Xing–เพื่อนร่วมทาง ในบท เยว่ปิน นักศึกษาแพทย์ร่วมกับ จ้าวจินม่าย และ จางหยุนหลง กับเรื่องราวการร่วมมือกันของหนุ่มสาวนักเรียนแพทย์ ที่ติดต่อกันทางอินเทอร์เน็ต ได้รับข่าวจากทางบ้านเกิดว่ากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเพราะมีโรคระบาดโควิดอย่างหนัก ทั้งคู่จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะกลับไปบ้านเกิดของตนให้ได้ เพื่อไปช่วยเหลือ จนได้พบกันและไปเป็นกำลังเสริมเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

หยางหยาง เผยว่า “ในเรื่องผมแสดงเป็นเยว่ปิน เป็นหมออู่ฮั่นวัยหนุ่มแล้วเดินทางย้อนศรจากเมืองอื่นกลับไปอู่ฮั่น เรื่องราวอยู่ตรงที่ผมกับ หรงอี้ ได้ติดต่อกันเพื่อที่จะกลับไปช่วยเหลือคนที่อู่ฮั่น ซึ่งระหว่างถ่ายทำตอนที่เกือบจะไปถึงแยกที่จะเข้าเมืองอู่ฮั่น พอผมหันหลังกลับไปเห็นรถหลายๆ คัน จากที่ต่างๆ ทั่วประเทศมาให้ความช่วยเหลืออู่ฮั่น ชั่วขณะนั้นเองทำให้ผมรู้สึกว่าจริงๆ แล้วประชาชนทั่วประเทศกำลังพยายามต่อสู้กับการแพร่ระบาดด้วยกัน และก็มุ่งหน้าเดินทางไปด้วยกันจริงๆ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานผมด้วย”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews