มาแล้วค่า สำหรับการเช็กลิสต์ “4 ซีรีส์เกาหลี” น่าดูประจำเดือนพฤษภาคม 2566 บอกเลยว่าเดือนนี้ยังคงแน่นด้วยหลากหลายแนว ที่ทั้งออกอากาศไปแล้ว และที่ยังกำลังจ่อรอคิวออกอากาศ แต่บอกเลยว่า งานนี้คุ้มค่าสมกับการรอคอยแน่นอน และที่สำคัญไปกว่านั้นมีซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ให้สายซีรีส์รับชมกันด้วยนะ ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

ซีรีส์เรื่อง “My Perfect Stranger” (Korean Viu Original Series)

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “ยุนแฮจุน” (รับบทโดย คิมดงอุค) ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวท้องถิ่นที่อายุน้อยที่สุดของสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ ในขณะที่ “แพคยุนยอง” (รับบทโดย จินกีจู) หญิงสาวที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน แต่เพื่อหาเลี้ยงตัวเอง เธอจึงต้องมาทำงานในบริษัทสิ่งพิมพ์ที่อยู่ภายใต้ภาวะความตึงเครียดมากมาย

แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้เจอกับคดีสะเทือนขวัญที่จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเธอ โดยทั้งคู่ได้เดินทางย้อนกลับไปยังปี 1987 ทำให้พวกเขาได้พยายามค้นหาความจริงบางอย่างที่อยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง และเธอก็ได้ใช้โอกาสนี้ในการขัดขวางไม่ให้พ่อแม่ของเธอแต่งงานกัน ในตอนแรกเป้าหมายทั้งคู่ดูเหมือนจะแตกแยก ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ในไม่ช้าทั้งสองคนก็ตระหนักได้ว่าเป้าหมายของพวกเขานั้นมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งสองค่อย ๆ เข้าใจว่า เหตุบังเอิญที่เกิดขึ้นอีกครั้งของพวกเขามีความหมายลึกซึ้งมากกว่าแค่ความบังเอิญทั่วไป

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันได้ในซีรีส์ My Perfect Stranger ที่ออกอากาศซับไทยทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.00 น. ทาง Viu

ซีรีส์เรื่อง “All That We Loved” (Korean Drama Series)

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ “โกยู” (รับบทโดย โอเซฮุน) และ “โกจุนฮี” (รับบทโดย โจจุนยอง) สองหนุ่มเพื่อนซี้นิสัยต่างขั้ว คนอื่นมักเข้าใจว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องร่วมสายเลือด ไม่ว่าจะมาจากการใช้นามสกุลเหมือนกัน อาศัยอยู่ใต้ชายคาหลังเดียวกัน ทั้งยังเป็นคู่หูตัวติดกันตลอดเวลา ทว่าแท้จริงแล้ว โศกนาฏกรรมในอดีตต่างหาก เป็นตัวชักนำให้พวกเขากลายมาเป็นครอบครัว โกยูซึ่งเป็นพวกถนัดต่อยตีคอยปกป้องโกจุนฮีจากเหล่าอันธพาล ขณะเดียวกันหนอนหนังสืออย่างโกจุนฮี ก็คอยช่วยเหลือเรื่องการเรียนให้กับโกยูเสมอมา

ไม่มีใครรู้เลยว่าชีวิตแสนปกติธรรมดากำลังเดินทางมาถึงวิกฤติครั้งสำคัญ เมื่อโกจุนฮีป่วยหนักจนต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน แม้เขาจะผ่านประสบการณ์เฉียดตายหลังได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายไตจากโกยู ทว่าโกจุนฮีกลับต้องเผชิญผลข้างเคียงจากอวัยวะของเพื่อนสนิท ซึ่งอยู่ในร่างกายของตัวเอง ทั้งนิสัย พฤติกรรม และรสนิยมที่เคยแตกต่างกลับเริ่มเหมือนกันอย่างกับแกะ มากไปกว่านั้นทั้งสองยังตกหลุมรักหญิงสาวคนเดียวกันอย่าง “ฮันโซยอน” (รับบทโดย จางยอบิน) นำมาซึ่งสัมพันธ์รักสามเส้าและความไม่แน่นอนของอนาคตที่ยากเกินตัดสินใจ ออกอากาศทุกศุกร์เวลา 16.00 น. (ตามเกาหลี) และซับไทยดูได้ที่ Viu เวลา 23.00 น.

ซีรีย์เรื่อง “Oh! Young Sim” (Korean Drama Series)

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ถ่ายทอดเรื่องราวของ “โอยองชิม” (รับบทโดย ซงฮายุน) โปรดิวเซอร์วัย 30 ปี ที่ทำงานในบริษัทบันเทิงมาเป็นเวลากว่า 8 ปี ซึ่งเธอมีความสุขที่ทำให้ผู้ชมหัวเราะไปกับรายการวาไรตี้โชว์ของเธอ แต่เพราะเรตติ้งที่ต่ำต้อย ทำให้รายการได้รับคำสั่งยกเลิกสร้าง ส่งผลให้อาชีพการงานของเธอตกอยู่ภาวะวิกฤติ จนสุดท้ายเธอได้รับข้อเสนอให้ไปจัดรายการใหม่ ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้โรแมนติก พร้อมกับได้รับโจทย์ให้ไปเชิญ “มาร์ค หวัง” นักธุรกิจหนุ่มสตาร์ทอัพไฟแรงมาร่วมรายการให้ได้ และค้นพบว่านักธุรกิจหนุ่มสตาร์ทอัพไฟแรงชื่อดังนั้นคือ “วังคยองแท” (รับบทโดย ดงแฮ Super Junior) อดีตหนุ่มน้อยขี้แง ที่มักตามเธอต้อย ๆ และเคยชอบเธอตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ

โดย “วังคยองแท” เป็นอดีตเด็กขี้แยที่เคยชอบ และตามติด “โอยองชิม” สมัยเด็กๆ ถึงแม้จะถูกเธอแกล้งสารพัดวิธีก็ตาม สุดท้ายกลับกลายมาเป็นผู้บริหารบริษัท Kingvely ใน 20 ปีต่อมาด้วยชื่อ “มาร์ค หวัง” ผู้มาพร้อมภาพลักษณ์เยือกเย็น มีภูมิฐานและหลงใหลในความสมบูรณ์แบบ บัดนี้ทั้งคู่เติบโตเป็นผู้ใหญ่และต้องกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ไฟรัก..มันจะยังสามารถสปาร์กกลับคืนมาได้อีกหรือไม่?

โดยซีรีส์เรื่องนี้ จะเป็นการผสมผสานความสนุกสนานและอบอุ่นใจตามแบบต้นฉบับแอนิเมชั่นเข้ากันไป ช่วยให้กลายเป็นซีรีส์ที่มีกลิ่นอายไม่เหมือนใคร ทั้งย้อนยุคและทันสมัยในเรื่องเดียว เริ่มออกอากาศวันที่ 15 พฤษภาคม 2023

ซีรีส์เรื่อง “Delightfully Deceitful” (Korean Drama Series)

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “อีโรอุน” (รับบทโดย ชอนอูฮี) เป็นอัจฉริยะเหมือนนักต้มตุ๋นและมีพรสวรรค์อย่างน่าตลก มีทักษะการจดจำที่ยอดเยี่ยม แถมยังมีพรสวรรค์ในเรื่องตลกขบขัน เธอสร้างโชคลาภด้วยการฉ้อโกงโดยไร้ความเห็นอกเห็นใจมาโดยตลอด จนกระทั่งเธอเข้ามาเกี่ยวข้องกับฮันมูยอง “ฮันมูยอง” (รับบทโดย คิมดงอุค) ฮันมูยอง เป็นทนายความผู้หล่อเหลา เขามีนิสัยตรงกันข้ามกับอีโรอุนโดยสิ้นเชิงในแง่ของบุคลิก เขามีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นและช่างสังเกตสภาพจิตใจ บางครั้งเขาหมกมุ่นอยู่กับคนอื่นมากเกินไป ซึ่งขัดกับบุคลิกของเขาที่ภายนอกดูเย็นชา จนไม่มีใครรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ แม้จะมองดูคนเจ็บ ก็ยังรู้สึกผิดกับความผิดปกติทางร่างกาย

ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะเริ่มออกอากาศวันที่ 29 พฤษภาคม 2023 และจะออกอากาศทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 20.50 น. (ตามเกาหลี) พร้อมออกอากาศซับไทยทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 04.00 น. ทาง Viu..