โดนพิษโควิด 19 เล่นงาน จนทำให้ “ครูเอลล่า (CRUELLA)” ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นที่แฟน ๆ รอคอยจาก “ดิสนีย์”  ต้องถอดจากโปรแกรมเข้าฉายในโรงหนังไป แต่ล่าสุดสาวกของวายร้ายไฮแฟชั่นคนนี้เตรียมเสียงกรี๊ดให้ดี เพราะเธอกำลังจะเดินเฉิดฉายไปพบกับทุกคนถึงบ้านทาง “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์”  

สำหรับ  CRUELLA นำแสดงโดยสองนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์  เอ็มมา สโตน  และ  เอ็มมา ทอมป์สัน  กำกับโดย เคร็ก จิลเลสพาย  โดยอิงจากนิยายเรื่อง “The One Hundred and One Dalmatians” โดย  โดดี สมิธ  ซึ่งในภาพยนตร์บอกเล่าช่วงเวลาเริ่มต้นสุดขบถของตัวละครวายร้ายที่สุด อย่าง “ครูเอล่า เดอ วิลล์” ซึ่งเธอมาพร้อมแฟชั่นที่จัดจ้านที่สุดในโลกภาพยนตร์

โดยจะดำเนินเรื่องในลอนดอนช่วงทศวรรษ 1970 ท่ามกลางบรรยากาศของยุคปฏิวัติพังก์ร็อก กับเรื่องราวของสาวนักต้มตุ๋น ผู้ฉลาดเฉลียวและความคิดสร้างสรรค์ “เอสเตลล่า” (รับบทโดย เอ็มมา สโตน ) เธอตั้งใจสร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยผลงานการออกแบบ เธอได้ผูกมิตรกับโจรสาว 2 คนที่มาถูกใจในความสามารถของเธอ และทำให้ทั้ง 3 คนสามารถเอาชีวิตรอดบนถนนในลอนดอนร่วมกันได้

จนกระทั่งวันหนึ่ง ความเก่งกาจด้านแฟชั่นของ “เอสเตลลา” ไปเข้าตา “บารอนเนส ฟอน เฮลแมน”  (รับบทโดย เอ็มมา ทอมป์สัน) ผู้เป็นตำนานด้านแฟชั่น ที่ทั้งชิคและน่าเกรงขาม แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขานำไปสู่เหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ เอสเตลล่าต้องเผยด้านที่ชั่วร้ายของเธอออกมา และทำให้เธอกลายเป็น “ครูเอลล่า” ผู้ที่ดื้อรั้น ก้าวล้ำนำแฟชั่น และเต็มไปด้วยไฟแค้น!

อีกหนึ่งความพิเศษคือ ในเวอร์ชันภาษาไทยนั้นได้  คริส หอวัง นักแสดงสาวมากฝีมือ และยังเป็นนางแบบ นักร้อง ดีเจ นักออกแบบท่าเต้น และครูสอนบัลเล่ต์ มาให้เสียง “ครูเอลล่า”  ซึ่งนี่เป็นการให้เสียงพากย์ตัวละครในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกของเธอ วันนี้จึงขอพาแฟน ๆ ไปเปิดใจสาว คริส ถึงบทบาทใหม่ กับการให้เสียงพากย์ในผลงานฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์เรื่องนี้กัน 

Q : ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับดิสนีย์ในการพากย์เสียง “ครูเอลล่า” 

คริส หอวัง  : เป็นโอกาสที่ดีมากในชีวิตของคริสค่ะ คริสทำงานมาหลายอย่างแล้วก็จริง แต่การพากย์เสียงยังเป็นสิ่งที่คริสไม่เคยทำเลย ต้องขอขอบคุณดิสนีย์ด้วยนะคะที่เลือกคริสมาพากย์เสียงครูเอลล่า เป็นเกียรติและสนุกมากๆ ค่ะ คริสพยายามจะทำให้ดีที่สุดในการถ่ายทอดคาแรกเตอร์นี้ออกมา คาแรกเตอร์ครูเอลล่าเป็นคนที่ครบทุกด้าน เพราะฉะนั้นตอนพากย์ก็ต้องใส่อารมณ์เยอะมากเลยค่ะ 

Q :  มีอะไรในตัวที่เหมือน “ครูเอลล่า” บ้าง 

คริส หอวัง  :  คิดว่าดิสนีย์คงจะหาคนที่เสียงอยู่ในโทนใกล้กันกับเอ็มมา สโตน ซึ่งจะเป็นคนที่โทนเสียงต่ำหน่อย แม้กระทั่งคริสที่โทนเสียงต่ำอยู่แล้ว คริสยังต้องใช้เสียงอีกโทนนึงที่ต่ำกว่าเดิม ส่วนตัวคริสชอบเอ็มมา สโตนมาก เอ็มมาเป็นนักแสดงที่เก่งมากค่ะ 

Q :  อยากเห็นตัวร้ายดิสนีย์ตัวไหนมีภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นของตัวเองเป็นเรื่องต่อไป 

คริส หอวัง  :  เออร์ซูล่าจาก ลิตเติ้ล เมอร์เมด (Little Mermaid) ค่ะ เพราะเราอยากเห็นว่าทำไมและเพราะอะไรเออร์ซูล่าถึงกลายเป็นคนร้ายในสายตาคนอื่น เวลานำคาแรกเตอร์เหล่านี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น ครูเอลล่า หรือ มาเลฟิเซนต์ (Maleficent) เราก็จะได้เห็นรายละเอียดเหล่านี้ น่าสนใจมากค่ะ  

Q :   ตัวละคร “ครูเอลล่า” ในเวอร์ชันนี้เป็นอย่างไร 

คริส หอวัง  :   เราจะได้ไปสนุกกับเรื่องราวของครูเอลล่าที่ไม่เคยรู้มาก่อน แฟชั่นก็สวยมาก เพลงประกอบหนังคือเพราะมากทุกเพลง คริสยังดาวน์โหลดซาวด์แทร็กมาไว้ฟังต่อเลยค่ะ คริสขอพูด 5 อย่างเกี่ยวกับครูเอลล่าที่คุณอาจยังไม่รู้ก็แล้วกันค่ะ 1 เธอเป็นคนที่เกิดมาก็มีผมสองสีคือสีขาวกับสีดำแบบนี้อยู่แล้ว , 2 เธอมีหมา , 3 เธอเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ , 4 หลายคนอาจจะคิดว่าเธอรวยมาก่อน แต่จริงๆ แล้วชีวิตเธอผ่านช่วงที่ลำบากมาก่อน และ 5 ก่อนจะร้าย มีจุดเปลี่ยนบางอย่างที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าทำไมครูเอลล่าถึงพลิกมาร้าย คริสพูดมากกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ ต้องไปดูต่อเองค่ะว่าใครปลุกความร้ายในตัวครูเอลล่า  คริสขอฝากผลงานการพากย์ภาพยนตร์ครั้งแรกของคริส กับภาพยนตร์เรื่องครูเอลล่า ตั้งแต่วันที่แคสต์จนถึงวันที่อัดเสียง คริสพยายามทำทุกอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนไปดูกัน ไปพิสูจน์ความเฟียสของวายร้ายตัวแม่อย่างครูเอลล่ากันค่ะ  

ติดตามอัพเดทข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ยูทูปช่อง Dailynews Live-TH  และเฟสบุ้ค Dailynews รวมทั้งทุกแพลตฟอร์มของ “เดลินิวส์”