ขนมไทยบ้านดารา ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เป็นที่รู้จักทั้งคนในและนอกพื้นที่ มีชื่อเสียงผ่านสื่อต่างๆ จากการจัดโปรโมชั่นบุพเฟ่ต์ขนมไทยราคาถูก มีลูกค้ามากมายมาลิ้มลอง ช่วงนี้ คุณธัญพร คุณะดิลก เจ้าของร้านบอกว่า ได้พัฒนาขนมไทยไปอีกขั้นด้วยการประยุกต์สูตรเดิมและความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบที่แปลกใหม่ ทันสมัย และเข้าถึงผู้คนได้ทุกวัย

สาเหตุมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางร้านต้องยุติโปรโมชั่นบุพเฟ่ต์ขนมไทยที่ให้นั่งทานในร้านเพื่อปฏิบัติตามแนวทางควบคุมโรค แล้วจำหน่ายทางออนไลน์เท่านั้น จึงสร้างตลาดใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์และให้ขนมไทยเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กๆอยากให้รู้จักและสนใจทานขนมไทยมากขึ้น จึงทำขนมชั้นพิมพ์รูปแบบต่างๆ เพราะแปลกใหม่และยังไม่มีใครทำจำหน่ายในตลาดบ้านเรา

โดยพัฒนามาจากการทำขนมชั้นแบบดั้งเดิมที่ใส่ถาดนึ่งแล้วเอามาตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม มาทำเป็นรูปกระต่าย หมู ส้มมงคล ปลาเงิน ปลาทอง เพื่อให้ลูกค้านำไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพเจ้าในเทศกาลมงคลต่างๆ ต่อมาก็มีรูปหมี รูปหุ่นยนต์ และอื่นๆ เพื่อให้ถูกใจเด็กๆมากขึ้น และล่าสุดมีพิมพ์ใหม่คือ ขนมชั้นรูปวาฟเฟิล มีความพิเศษคือ มีไส้ข้าวโพด ไส้ลูกเกด และไส้ฝอยทอง อยู่ด้านใน รวมทั้งขนมชั้นเนื้อฟักทองรูปชีสที่เหมือนของจริงและหอมกลิ่นฟักทอง ในอนาคตยังมีแผนจะพัฒนาแม่พิมพ์ให้เป็นขนมชั้นรูปปลาทูเพื่อสื่อถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดสมุทรสงครามอีกด้วย

ส่วนสูตรที่เป็นซิกเนอเจอร์ของทางร้าน คุณธัญพรแนะนำขนมชั้นปลาไทยากิ แยกเป็น 2 สูตร คือ ขนมชั้นปลาไทยากิใส่กลิ่นและรสชาติหอมๆของ 3 รสชาติ ได้แก่ กาแฟ ชาไทย และชาเขียว และสูตรที่ 2 คือขนมชั้นปลาไทยากิแบบมีไส้ 3 แบบ คือ ไส้มันม่วง ไส้เผือก และไส้ถั่วสีทอง โดยยังคงเอกลักษณ์ของขนมไทยบ้านดารา คือหวานน้อย ที่สำคัญคือแป้งนุ่มลิ้น กลิ่นหอม เน้นใช้สีจากผัก ผลไม้และดอกไม้ตามธรรมชาติร่วมกับสีผสมอาหารลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อขนมไทยบ้านดารา มีจำหน่ายราคาตั้งแต่ชิ้นละ 6-25 บาท ทางร้านมีจำหน่ายทางออนไลน์และสั่งออร์เดอร์ได้ทางอินบ็อกซ์แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ขนมไทย บ้านดารา” หรือโทรศัพท์ 09-1446-3532 มีบริการดิลิเวอรี่ขั้นต่ำ 100 บาทขึ้นไปส่งฟรีเฉพาะใน จ.สมุทรสงคราม ส่วนลูกค้าต่างจังหวัดสั่งซื้อได้โดยจัดส่งทางพัสดุแบบแช่แข็งและให้ลูกค้านำไปเวฟก่อนรับประทานซึ่งทางร้านมีวิธีแนะนำแนบไปให้ด้วย