จากกรณีเพจ “หมายจับกับบรรจง” โพสต์รูปเฟซบุ๊กจากเจ้าของธุรกิจเรือยอชท์ภูเก็ตรายหนึ่งที่ระบุว่า “…ทำไมดาราชอบมาขอเที่ยวฟรีแล้วบอกว่าแลกกับรีวิว ทั้งๆ ที่รายได้ของพวกคุณในแต่ละงานมากกว่าเงินเดือนทั้งเดือนของคนเรืออีก คุณดาราจะรู้มั้ยว่า ยอดขายเรือมันไม่เหมือนยอดขายครีม เสื้อผ้า เครื่องประดับ เรือราคาเป็นแสนครึ่งแสน ไม่ต้องรีวิวก็มีลูกค้าเด้อ เฮ้อออ….แทนที่จะจ่ายเงินเหมือนลูกค้าคนอื่นๆ แล้วลงรูปให้ด้วยใจที่อยากช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวจริงๆ นี่มันคือผลประโยชน์ไม่ใช่จิตกุศลแล้วเอาไปสร้างภาพว่าช่วยเหลือคนไม่ให้ตกงานและกู…ก็จะเจอกับคนพวกนี้ตลอดทุกซีซั่น…” โดยภายหลังทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ส่วนใหญ่ต้องการทราบว่ามีดาราคนไหน ที่ไปขอรีวิวดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. น.ส.เตสินีย์ เจริญฤทธิ์ เจ้าของกิจการภูเก็ตฮันนีมูนทัวร์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้อยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่าย ถ้าพอใจก็ให้ ไม่พอใจก็ไม่ให้ ขึ้นอยู่กับความเห็นของผู้ประกอบการ ซึ่งหากให้เขารีวิวไปแล้วก็ไม่ควรออกมาตำหนิ ยอมรับว่าช่วงนี้รายได้ไม่เหมือนก่อน ทางผู้ประกอบการเองก็ต้องหารายได้จากช่องทางอื่น ๆ ด้วย

ขณะที่ นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ เป็นผู้ประกอบการบริษัท นิกรมารีน ให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีหากดารานักแสดง นักร้องคนดังในวงการบันเทิงจะเข้ามาโปรโมตให้กับตลาดเรือยอชท์ เพราะพิษโควิดได้ทำให้กิจการเงียบเหงา และจะทำให้เราพัฒนาการเดินเรือไปเรื่อย ๆ มีการนำเรือขึ้นมาปรับปรุงเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่า ดารานักแสดง หรือคนวงการบันเทิง ส่วนใหญ่ที่มาติดต่อขอรีวิว จะจ่ายเงินเอง ไม่ได้มาขอฟรี ซึ่งก็อยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่าย อย่าเพิ่งไปมองว่าดาราจะขอฟรีอย่างเดียว.