อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564

'TikTok'ชี้เทรนด์ท์บิวตี้-แฟชั่นมาแรง ชวนร่วม'#เมคอัพเปลี่ยนลุค'

TikTok ชี้เทรนด์คอนเทนท์บิวตี้และแฟชั่นมาแรง ชวนครีเอเตอร์สร้างปรากฏการณ์ผ่านแคมเปญ #เมคอัพเปลี่ยนลุค จันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.30 น.


TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก ต่อยอดความสำเร็จในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมที่ครองใจผู้คนทั่วโลก ด้วยการสร้างวัฒนธรรมวิดีโอสั้นพร้อมการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้กับคอนเทนท์ผ่านกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายของคอนเทนท์ และการแจ้งเกิดให้กับครีเอเตอร์หน้าใหม่จากหลากหลายวงการ เปิดตัวแคมเปญ #เมคอัพเปลี่ยนลุค ชวนเหล่าครีเอเตอร์มาสร้างสรรค์คอนเทนท์แปลงโฉมเปลี่ยนลุคในรูปแบบวิดีโอสั้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหมวดคอนเทนท์ที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม
 
ที่ผ่านมา TikTok ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาประสบการณ์แพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้ของเรา ด้วยการสร้างวัฒนธรรมวิดีโอสั้นพร้อมการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้กับคอนเทนท์ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายของคอนเทนท์ และการแจ้งเกิดให้กับครีเอเตอร์หน้าใหม่จากหลากหลายวงการ โดยหนึ่งในคอนเทนท์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมาโดยตลอด
 
ไม่ว่าจะเป็นในมุมของผู้ใช้เองผ่านการรับชมหรือยอดวิวและการมีส่วนร่วมกับคอนเทนท์ และมุมของครีเอเตอร์ผ่านจำนวนวิดีโอที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น ได้แก่ คอนเทนท์บิวตี้และแฟชั่น ดังจะเห็นได้จากตัวเลขสถิติยอดวิวของแฮชแท็กต่างๆ อาทิ #รีวิวบิวตี้ ยอดวิว 1.1 พันล้าน, #ทำผมง่ายๆ ยอดวิว 191.1 ล้าน, #คลาสแฟชั่น ยอดวิว 928.1 ล้าน, #สอนแต่งหน้า ยอดวิว 700.4 ล้าน
 
รวมถึงตัวเลขการเพิ่มขึ้นของจำนวนครีเอเตอร์หน้าใหม่สายบิวตี้และแฟชั่น อาทิ อาร์ม TikTok ID : @armmakeup ยอดวิวรวม 152 ล้าน, โดม TikTok ID : @trv_bac ยอดวิวรวม 21 ล้าน และ เขื่อน TikTok ID : @koendanai ยอดวิวรวม 47 ล้าน
 
สิริประภา วีระไชยสิงห์ Content Operations Lead ของ TikTok กล่าวว่า “TikTok มองเห็นเทรนด์และกระแสความนิยมของคอนเทนท์บิวตี้และแฟชั่นที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นในมุมของผู้ใช้ผ่านการรับชมและมีส่วนร่วมกับคอนเทนท์ และมุมของครีเอเตอร์ผ่านจำนวนวิดีโอที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น อีกทั้งการเห็นมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนท์บิวตี้และแฟชั่นที่แตกต่างจากเดิม โดยเหล่าครีเอเตอร์ที่ทำให้คอนเทนท์บิวตี้และแฟชั่นบน TikTok มีความโดดเด่น น่าสนใจ ดูสนุก เข้าถึงง่าย
 
รวมถึงการต่อยอดความสำเร็จให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากการทำคอนเทนท์ร่วมกับแบรนด์หรือสินค้าในกลุ่มบิวตี้และแฟชั่นที่ต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้สู่การสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม TikTok จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแคมเปญ #เมคอัพเปลี่ยนลุค เพื่อเชิญชวนผู้สนใจและเหล่าครีเอเตอร์มาร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนท์แปลงโฉมเปลี่ยนลุคในรูปแบบวิดีโอสั้น ที่จะแสดงออกถึงพลังความคิดสร้างสรรค์พร้อมร่วมสร้างปรากฏการณ์คอนเทนท์บิวตี้แฟชั่นแนวใหม่
 
แคมเปญ #เมคอัพเปลี่ยนลุค เป็นแคมเปญที่จะต่อยอดความสำเร็จของแพลตฟอร์ม TikTok ในประเทศไทย ควบคู่กับการเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Ecosystem ที่มีทั้งผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และพันธมิตรแบรนด์ ให้สามารถสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนบนแพลตฟอร์ม ผ่านกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายให้กับคอนเทนท์ควบคู่กับการสร้างโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกความคิดสร้างสรรค์ผ่านคอนเทนท์บิวตี้และแฟชั่นที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน”..
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น